ข้ามไปยังเนื้อหา

นิวยอร์กไทม์: ประเทศไทยเล่นไม่เลิกกับผู้ต้องสงสัยว่าหนุนเสื้อแดง

วันพฤหัสบดี 24 มิถุนายน 2010

Thailand Acts Against Suspected Red Shirt Backers
June 21, 2010
By SETH MYDANS
ที่มา – The New York Times
แปลและเรียบเรียง – แชพเตอร์ ๑๑

กรุงเทพ – รัฐบาลไทยดำเนินขั้นตอนต่อไปในการรณรงค์ต่อต้านกลุ่มเคลื่อนไหวที่แข็งข้อ ซึ่งรู้จักในนามเสื้อแดง โดยการอายัดทรัพย์สินของบุคคลจำนวนมากที่รัฐบาลอ้างว่า ให้ความช่วยเหลือการประท้วงเมื่อไม่นานมานี้ และวางแผนที่จะออกหมายศาลเรียกตัวบุคคลเหล่านี้มาสอบสวน

สองเดือนแห่งการชุมนุมประท้วงต่อต้านรัฐบาลสิ้นสุดลงในวันที่ ๑๙ พฤษภาคม เมื่อกองทัพขับไล่การตั้งค่ายของเสื้อแดงในใจกลางย่านศูนย์การค้าของกรุงเทพ

ในช่วงที่เกิดการประท้วงมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย ๘๘ คน และได้รับบาดเจ็บอีกอย่างน้อย ๑,๘๐๐ คน

นับตั้งแต่นั้นมา รัฐบาลจัดการกับฝ่ายตรงข้ามโดยใช้แนวทางคู่ขนาน นายกฯอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะเน้นนโยบายสมานฉันท์แห่งชาติ ในขณะที่สมาชิกฝ่ายตรงข้ามจำนวนหลายร้อยคนถูกจับกุมตัว และถูกกักขังโดยปราศจากการถูกไต่สวน

โรดแมพเพื่อการสมานฉันท์ของนายกฯในเวลานี้ เพิ่มบรรยากาศแห่งความรุนแรงให้มากขึ้น กลายเป็นเป้าใหม่ที่ฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลนำมาโจมตี

ในวันจันทร์ รองนายกฯ สุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้สั่งการด้านความมั่นคงของรัฐบาล กล่าวว่า พ.ร.บ.ฉุกเฉินฯที่ประกาศใช้ในระหว่างการประท้วงจะยังคงมีผลบังคับใช้ เนื่องจากยังคงมีการคุกคามที่จะก่อความไม่สงบ

การประท้วงที่ยาวนานและถูกจัดตั้งอย่างดีนั้น แน่นอน ย่อมต้องมีค่าใช้จ่ายสูง รวมไปถึงค่าเดินทาง ทั้งค่าดูแลผู้ประท้วงจำนวนหลายหมื่นคนที่มาจากชนบท รวมไปถึงสื่อที่มีความเชี่ยวชาญ และการรณรงค์เพื่อโฆษณาชวนเชื่อ

กรมสอบสวนคดีพิเศษกล่าวว่า มีบุคคลจำนวน ๘๓ คน และบริษัทต่างๆซึ่งคิดว่าให้การสนับสนุนผู้ประท้วง ในช่วงเก้าเดือนที่ผ่านมา บุคคลเหล่านี้ได้มีการเคลื่อนไหวทางการเงินในลักษณะน่าสงสัยเป็นจำนวนมาก และบ่อยครั้ง และกล่าวต่อว่า วันจันทร์หน้านี้จะเริ่มต้นทำการสอบสวน

ธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษกล่าวว่า “บุคคลเหล่านี้แต่ละคนถูกสงสัยเป็นธรรมดาว่ามีการเคลื่อนไหวในทางการเงินที่ผิดปกติ และเราขอความร่วมมือจากพวกเขาให้มารายงานตัว และให้คำอธิบาย เนื่องจากเรากำลังสอบสวนความวุ่นวายทางการเมืองอยู่ในขณะนี้”

ผู้ต้องสงสัย ซึ่งได้ลดจำนวนลงจากยอดเดิม ๑๗๐ คน รวมไปถึงสมาชิกในครอบครัวของอดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตรที่กำลังลี้ภัย ซึ่งเชื่อว่าเป็นผู้สนับสนุนให้เกิดการประท้วง เขาถูกปล้นอำนาจจากการทำรัฐประหารในปี ๒๕๔๙ และต้องอาศัยอยู่ในต่างประเทศเพื่อเลี่ยงโทษจำคุกในข้อหาทุจริต

รัฐบาลไทยกล่าวหาเขาว่าเป็นผู้ก่อการร้าย ร่วมกับผู้ต้องสงสัยซึ่งถูกกักขังอีกอย่างน้อย ๓๙ คนด้วยข้อหาเดียวกัน แกนนำประท้วงคนอื่นๆกำลังหลบหนี หรือไม่ก็อาศัยในต่างประเทศ

จากบัญชีรายชื่อของรัฐบาล ประชาชนที่ถูกจับทั้งหมด ๔๒๒ คนเพราะมีส่วนเกี่ยวข้องในการประท้วง รัฐบาลกล่าวว่า กำลังตามล่าตัวพวกนี้ที่กำลังหลบหนีอีกหลายร้อยคน

ในบรรดาผู้ที่โดนจับขังมีชาวอังกฤษหนึ่งคน และชาวออสเตรเลียหนึ่งคน ซึ่งได้ขึ้นเวทีกับแกนนำการประท้วง และได้ถูกกล่าวหาว่า ละเมิด พ.ร.บ.ฉุกเฉินฯ

รายงานข่าวจากหน้าหนังสือพิมพ์ที่นี่ ตั้งแต่เดือนกันยายน ได้มีการถอนเงินก้อนโตจากบัญชีธนาคารของสมาชิกในครอบครัวทักษิณ และจากบัญชีของผู้สนับสนุน และได้มีการโอนถ่ายไปยังบัญชีของแกนนำการประท้วง และนักการเมืองที่อยู่ฝ่ายเดียวกัน

ชัยสิทธิ์ ชินวัตร ญาติของทักษิณ หนึ่งในผู้ที่ถูกหมายศาลเรียกตัว กล่าวกับหนังสือพิมพ์เนชั่นว่า เขาพร้อมที่จะอธิบายการทำธุรกรรมทางการเงินจำนวน ๓,๗๐๐ ล้านบาทนี้ ซึ่งเขาเรียกว่าเป็นการดำเนินธุรกิจอย่างปกติ และการุณ โหสกุล ส.ส.ฝ่ายตรงข้ามเป็นอีกคนหนึ่งที่มีชื่อในบัญชีนี้ เรียกการสอบสวนทางการเงินนี้ว่า “ไม่มีอะไรมากไปกว่าการกลั่นแกล้งทางการเมือง”

อภิสิทธิ์ตอบโต้การกล่าวหาเช่นนี้ว่า “ผมยืนยันว่า รัฐบาลไม่เคยปรารถนาที่จะกลั่นแกล้งใคร” เขากล่าวว่าจำเป็นต้องมีการควบคุมธุรกรรมทางการเงินที่ต้องสงสัยเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความวุ่นวายต่อไป และผู้ซึ่งถูกอายัดบัญชีนั้นจะยังคงสามารถมีกิจกรรมต่างๆได้ เช่น จ่ายค่าน้ำค่าไฟ ค่าแรงคนงาน และหนี้ต่างๆได้

จตุพร พรหมพันธ์ หนึ่งในแกนนำเสื้อแดงที่โด่งดัง และ ส.ส.ฝ่ายค้าน ร้องทุกข์ต่อเรื่องการปฏิบัติสองมาตรฐาน ซึ่งใช้เป็นประเด็นหลักตลอดการประท้วง

เขากล่าวว่า ผู้สนับสนุนการประท้วงของ “เสื้อเหลือง” ซึ่งต่อต้านรัฐบาลชุดที่แล้ว และสนับสนุนรัฐบาลชุดนี้ ไม่เคยถูกสอบสวนในด้านการเงิน หรือถูกลงโทษใดๆ

เนชั่นรายงานว่า รัฐบาลพยายามอุดช่องว่างทั้งหมด โดยการเปลี่ยนฮวงจุ้ยในทำเนียบรัฐบาล เปลี่ยนตำแหน่งการวางเครื่องตบแต่งบางอย่างเพื่อกันความอัปมงคล และเพื่อประกันความเจริญมั่นคง

61 ความเห็น leave one →
  1. เฉาก๋วย permalink
    วันพฤหัสบดี 24 มิถุนายน 2010 02:22 น.

    บทความนี้ตบหน้ารัฐบาลอภิสิทธิ์อย่างแรง ที่พยายามหน้าด้านจะบอกชาวโลกว่ารัฐบาลไทยต้องการปรองดอง แต่การกระทำกับตรงกับข้ามอย่างสิ้นเชิง เช่น การไล่บี้ไล่จับเสื้อแดงอย่างไม่ลดล่ะ อายัดทรัพย์สินเหมารวมกลุ่มคนที่ใกล้ชิดของทักษิณ ยีดอายุของพรก.ฉุกเฉินต่อไป และการคุยโม้โอ้อวดว่ายูเอ็นเห็นว่ารัฐบาลอภิสิทธิดำเนินการเรื่องสิทธิมนุษยชนเป็นอย่างดี จึงเลิอกนายสีหศักดิ์ พวงเกคุแก้วเป็นประธานคณะมนตรีสิทธิมนุษยชน โกหกอย่างบัดซบที่สุด นี่แหละรัฐบาลเทพประทาน รัฐบาลที่พลเอกเปรอม บอกว่าคนไทยโชคดีที่ได้ไอ้ฟาสซิตฺมาร์คมาเป็นนายก น่าขอบคุณ The New York Times ที่เป็นยาหยอดตาให้กับต่างชาติที่เห็นโฉมหน้ารัฐบาลฟาสซิสต์อภิสิทธิ์ชัดเจนยิ่งขี้น

  2. nhom452 permalink
    วันพฤหัสบดี 24 มิถุนายน 2010 07:54 น.

    พวกทรราชย์กําลังหาทางลง โดยพยายามโยงเรื่องต่างๆเข้าหากัน แต่ความจริงก็คือความจริง คนทั่วโลกต้องการนําคนสั่งฆ่าประชาชนมาลงโทษ ต้องการเห็นการแก้ไขปัญหาในแนวประชาธิปไตยที่แท้จริง การโฆษณาชวนเชื่อสื่อนอกเค้ารู้ความจริงหมดแล้ว การคง พ.ร.ก.ให้อํานาจ ศ.อ.ฉ.ล้นฟ้ามันเป็นประชาธิปไตยตรงไหน แค่รัฐบาลนี้ออกไป ปัญหาก็คลี่คลายได้จุดหนึ่งแล้ว แต่คิดว่ามันต้องการจบแบบรัฐประหารตนเองเพื่อจุดมุ่งหมายนิรโทษกรรมตนเองมากกว่า

  3. อดีตคนแนวหน้า permalink
    วันพฤหัสบดี 24 มิถุนายน 2010 09:37 น.

    ความคิดเลว บนความชั่ว ; ประเทศไทยที่บริหารโดยรัฐบาลพรรค ปชป. ที่มีนายกมาจากการเสกสรรปั่นแต่งของเหล่าขุนอำมาตยทั้งหลาย ที่เอาประเทศไทยของคนไทยมาเป็น”กันชน” กับพี่น้องร่วมประเทศที่มีความเห็นต่างในทางการเมือง ที่พี่น้องคนไทยเราเคยอยู่กันอย่างมีความสุขมาช้านาน เราเคยไปมาหาสู่กันอย่างฉันท์พี่ๆน้องๆที่ติดต่อกันมาโดยตลอด เราแบ่งปันให้ซึ่งกันและกัน ไม่เคยแบ่งฝักแบ่งฝ่าย สีนั้นสีนี้
    แต่วันนี้ประเทศไทยของคนไทยเราได้แตกออกเป็นเสี่ยงๆ เพราะจากการกระทำของบุคคลคณะหนึ่ง
    ที่มีเหล่าขุนอำมาตยเป็นตัวกำหนดทิศทางของประเทศ โดยใช้อำนาจที่เต็มไปด้วยแผนอันแยบยลและเลวร้ายมาทำร้ายประเทศของเรา เพื่อให้ผู้ที่มีความเห็นต่างในทางการเมืองต้องอยู่ภายใต้”อุ้งตีน”ของกลุ่มคนคณะนี้และยังนำเอาประชาชนที่ไม่มีทางต่อสู้มาจองจำ เพื่อสร้างความชอบธรรมให้กับตนเองและหมู่คณะ
    ทั้งที่เรื่องต่างๆที่กระทำนั้นคือเรื่องเท็จทั้งสิ้น ที่บุคคลคณะนี้ได้บรรจงคำพูดขึ้นมาอย่างสวยหรูว่า “ผู้ก่อการร้าย”
    และสุดท้ายก็กดขี่ ข่มเหง รัวแก ให้ต้องตกอยู่ภายใต้อิทธิพลของตน ทั้งตามล่า ตามล้าง กดหัว ไม่ให้มี
    โอกาสได้ชี้แจงใดๆ วันนี้ทั่วโลกเขาทั้งประจานและประณามที่รัฐบาลมือเปื้อนเลือดได้ทำในครั้งนี้

    • magic permalink
      วันเสาร์ 26 มิถุนายน 2010 20:39 น.

      เป็นการบีบ ให้เกิดผู้ก่อความไม่สงบ ต้นเหตุเกิดจากการถูกรังแก กฏหมายไม่ยุติธรรม ผู้มีอำนาจไม่มีคุณธรรม

  4. pheacharach permalink
    วันพฤหัสบดี 24 มิถุนายน 2010 11:05 น.

    เป็นบทความที่เอียงข้าง เพราะมิได้กล่าวถึงการกระทำที่เสื้อแดงกระทำการใด ร้ายแรงหรือไม่เพียงใด กับประเทศไว้บ้าง จับเอาแต่ผลที่ผู้กระทำสมควรจะได้รับถ้าทำจริงมาจาระไน โดยไม่ดูข้อมูลจริงๆ อยากเขียนอะไรก็เขียนถ้าเป็นคนต่างชาติถือว่าไม่ใช่บ้านมัน ถ้าเป็นคนไทยก็ทำลายชาติชัดๆ

    • อดีตคนแนวหน้า permalink
      วันศุกร์ 25 มิถุนายน 2010 13:15 น.

      นาย pheacharach อยากจะถามว่า ความตาย คือ การแสดงจำอวด อย่างนั้นหรือ หรือว่ายังไม่สะใจทีเห็นพี่น้องประชาชนคนไทยที่ออกมาเรียกร้องประชาธิปไตยด้วยมือเปล่า ต้องถูกรัฐบาลและขุนทหารทั้งหลาย
      สังหารให้บาดเจ็บ ล้มตาย สูญหาย เป็นจำนวนมาก ถ้าเป็น พ่อ แม่ ญาติ พี่น้องของนาย phea..บ้างจะเป็นอย่างไร
      จะไม่ออกมาแหกปากอะไรเลยหรือ หรือเอาสมองไว้รับใช้ขุนอำมาตย แลัวเอาปากไว้ อมค…เท่านั้น
      ประเทศไทย เป็นของคนไทย ไม่มีใครจะขายชาติ หรือ ทำลายชาติ เพื่อแลกกับประชาธิปไตยที่เป็นของคนไทยมาโดยตลอด ถ้านายphea..รักประเทศไทยจริง ลองมาตายเพื่อชาติดูบ้าง จะได้รู้สัจจะธรรมของความตาย
      และปากจะได้หยุดเห่า หอน เสียที

  5. แดง permalink
    วันพฤหัสบดี 24 มิถุนายน 2010 11:46 น.

    แดงทำอะไร ถ้าหากรัฐบาลและทหารไม่ส่งกำลังเข้ามาสลายและยิงพวกเขาตาย จะมีเหตุการณ์เผาเกิดขึ้นหรือ นี่คนตายก่อนตั้งแต่ 10 เม.ย. เรื่อยมา คุณมองบ้างหรือไม่ว่าพวกคุณทำร้ายเขาก่อน จะให้เขายอมให้คุณฆ่าพวกเขาฝ่ายเดียวหรือ รัฐบาลก็รู้อยู่ว่าถ้าหากมีการสลายเหตุการณ์จะบานปลายแน่ ๆ แต่รัฐบาลก็จงใจทำทั้งที่ สว. ได้เข้ามาคุยตกลงกับแกนนำแล้ว เมื่อตอนรัฐบาลสมัคร สมชาย เหลืองทำยิ่งกว่าเสียอีก ปิดรัฐสภาบอก ฆ่ามัน ๆ แล้วโดนระเบิดตายเอง กลับหาว่าแก๊สน้ำตาฆ่า ทุเรศ เวรกรรมกำลังสนองแล้ว วีระ สมความคิด กำลังแตกคอกับ สนธิ ลิ้มทองกุลและ เอเอสทีวี เรื่องเงินบริจาค(อ่านข่าวด่วนของข่าวสดออนไลน์) สาวใส้กันอยู่ที่สหรัฐ สมเกียรติ รักพงษ์ และอาจารย์ ดร.อะไรจำชื่อไม่ได้ ก็อัมพฤกษ์ กิน นี่ไงเวรกรรมตามสนอง

  6. วันพฤหัสบดี 24 มิถุนายน 2010 17:02 น.

    ยิ่งปราบ………พวกกูยิ่งเยอะ

    ยิ่งฆ่า……..พวกกูยิ่งสู้

    ยิ่งโกหกตอกแหล………พวกกูก็ยิ่งต้องแฉ

    ยิ่งกดขี่แบ่งชนชั้น………..พวกกูยิ่งต้องโค่นมึง

    พวกกูพร้อมจะสู้ทุกรูปแบบ ใต้ดิน บนดิน ซึ่งหน้า ลับหลัง

    ให้มันสมกับที่พวกมึงล้อมฆ่าอย่างระยำกับพวกกู

    ไอ้พวกจัญไร กบฏต่อประชาชนทั้งประเทศ

    พวกมึงควรออกจากประเทศนี้ไปได้แล้ว ทั้งพวกเจ้าและสมุนเจ้าจัญไรทั้งหลาย

    เพราะประชาชนเท่านั้นที่เป็นใหญ่ในแผ่นดิน

  7. pheacharach permalink
    วันพฤหัสบดี 24 มิถุนายน 2010 17:19 น.

    ไอ้พวกกบฏ มุดรูอยู่หรือไง ถึงลงสู้ใต้ดิน ข้างถนน ระบอบประชาธิปไตยสู้กันในสภาโว๊ย ย ย พวกมึงยิ่งแหกปากเท่าไร ประชา ชนยิ่งจงรักภักดีมากขึ้นเท่านั้นเนื่องจากรู้เช่นเห็นชาติว่าพวกมึงต้องการอะไร ชะโงกดูเงาหัวกันบ้างไอ้คนไม่ทั่ว

    • วันพฤหัสบดี 24 มิถุนายน 2010 17:30 น.

      ไอ้สวะขี้ข้าเจ้า เดือดร้อนเชียว รีบออกมาเห่าหอนตามประสาควายสมองกลวง

      ว่าแต่ว่า ไอ้ควาย pheacharach มันเห่าได้ด้วยนี่สิ เก่งเน๊อะ

      สงสัยจะกินขี้เจ้าเข้าไปเยอะ เหอะ … เหอะ

      ระบอบเจ้าใกล้ล่มสลายลงไปทุกทีแล้ว ตื่นเถอะไอ้ควาย

      หรือว่ามึงก้มหัวกราบแทบเท้าโดยไม่โงหัวขึ้นมามองฟ้าบ้าง เฮ้อ … บัดซบจริง ๆ

      • วันอาทิตย์ 17 ตุลาคม 2010 22:39 น.

        นั้นแน่ มากระทู้นี้ไม่บอกกันเลยนะพี่

        สวัสดีครับ

        ผมขมุน้อยผู้น่ารัก น่ารักสุดๆ

        นำเพลงมาฝากพี่ๆ ที่รัก ทั้งเสื้อเหลือ ทั้งเสื้อแดงครับ

        ………………………………………………………….
        จุดเทียนบวงสรวงปวงเทพเจ้า
        สวดมนต์ค่ำเช้าถึงคราวระทมทน
        โอ้ชีวิตหนอล้วนรอความตายทุกคน
        หลีกไปไม่พ้นทุกข์ทนอาทรร้อนใจ
        ต่างคนเกิดแล้วตายไป
        ชดใช้เวรกรรมจากจร
        นิจจังสังขารนั้นไม่เที่ยงเสี่ยงบุญกรรม
        ทุกคนเคยทำกรรมไว้ก่อน
        เชิญปวงเทวดาข้าไหว้วอน
        ขอพรคุ้มไปชีวิตหน้า
        ทนทรมานมามากแล้วจะกราบลา
        หนีปวงโรคาที่เบียดเบียน
        แสงแววชีวาเปรียบแสงเทียน
        เปรียบเทียนสิ้นแสงยามแรงลมเป่า
        ชีพดับอับเฉาเหมือนเงาไร้ดวงเทียน
        จุดเทียนถวายหมายบนบูชาร้องเรียน
        โรคภัยเบียดเบียนแสงเทียนทานลมพัดโบย
        โรครุมเร่าร้อนแรงโรย
        หวนโหยอาวรณ์อ่อนใจ
        ทำบุญทำทานกันไว้เถิดเกิดเป็นคน
        ไว้เตรียมผจญชีวิตใหม่
        เคยทำบุญทำคุณปางก่อนใด
        ขอบุญคุ้มไปชีวิตหน้า
        ทนทรมานมามากแล้วจะกราบลา
        แสงเทียนบูชาจะดับพลัน
        แสงเทียนบูชาดับลับไป

    • กรรมลิขิต permalink
      วันพฤหัสบดี 24 มิถุนายน 2010 17:56 น.

      เพชราชกลับมาแล้ว คิดถึงจัง

    • กระทิง2010 permalink
      วันศุกร์ 25 มิถุนายน 2010 18:28 น.

      คิดถึงแม่งทำเอี้ยอะไร คนหนักแผ่นดิน เที่ยวไปกัดคนนั้นคนนี้ ทุกเวปเลย
      ไอ้สุนัขรับใช้ขุนอำมาตย ไม่เคยเห็นคุณค่าคนอื่นเลย แต่ตัวมึงมีค่าเท่าหมาขี้เรือนเท่านั้น..ทุย

      • วันอาทิตย์ 17 ตุลาคม 2010 22:41 น.

        สวัสดีครับ

        ผมขมุน้อยผู้น่ารัก น่ารักสุดๆ

        นำเพลงมาฝากพี่ๆ ที่รัก ทั้งเสื้อเหลือ ทั้งเสื้อแดงครับ

        ………………………………………………………….

        แดดรอนรอน
        เมื่อทินกรจะลับเหลี่ยมเมฆา
        ทอแสงเรืองอร่ามช่างงามตา
        ในนภาสลับจับอัมพร
        แดดรอนรอน
        เมื่อทินกรจะลาโลกไปไกล
        ยามนี้จำต้องพรากจากดวงใจ
        ไกลแสนไกลสุดห่วงยอดดวงตา
        แต่ก่อนเคยคลอเคลียกัน
        ทุกวันคืนรื่นอุรา
        ต้องอยู่เดียวเปลี่ยนวิญญาณ์
        เหมือนดังนภาไร้ทินกร
        แดดรอนรอน
        หากทินกรจะลาโลกไปไกล
        ความรักเราคงอยู่คู่กันไป
        ในหัวใจคงอยู่คู่เชยชม
        แดดรอนรอน
        หมู่มวลภมรบินลอยล่องตามลม
        คลอเคล้าพฤกษาชาติชื่นเชยชม
        ชมสมตามอารมณ์ล่องเลยไป
        ลิ่วลมโชย
        กลิ่นพรรณไม้โปรยโรยร่วงห่วงอาลัย
        ยามสายัณห์พลันพรากจากดวงใจ
        คอยแสงทองวันใหม่กลับคืนมา
        แต่ก่อนเคยคลอเคลียกัน
        ทุกวันคืนชื่นอุรา
        ต้องอยู่เดียวเปลี่ยววิญญาณ์
        เหมือนดังนภาไร้ทินกร
        โอ้ยามเย็น
        จวบยามนี้เป็นเวลาสุดอาวรณ์
        ยามไร้ความสว่างห่างทินกร
        ยามรักจำจะจรจากกันไป

    • วิหคสายฟ้า permalink
      วันเสาร์ 26 มิถุนายน 2010 13:24 น.

      นาย เพชราช…. รีบๆกลับมาจะได้เอาหน้ามารองรับพระบาทา(ตีน)ของคนเสื้อแดง ที่หายไปนั้น
      อาจไปรักษาหน้ามาเพื่อ สร้าง เสริม เติม แต่ง ให้เต็มที่ เพื่อจะได้มารองรับพระบาทา(ตีน) เพิ่มไปอีก
      วันนี้..พี่น้องคนเสื้อแดงมันเหงาจึงอยากออกกำลังกายบ้าง โดยเอานายเพชราชเป็นที่รองรับไปก่อน
      ในสภา..ส่วนในสภา..ที่นี่มันนอกสภา ฉะนั้นในสภาหรือ…..ไม่เกี่ยว
      เอาพวกเรา..เฮ..ละ..โล กระทืบหน้า ไอ้ เพชราช กัน ให้เต็มที่ไปเลย

      • วันอาทิตย์ 17 ตุลาคม 2010 22:42 น.

        สวัสดีครับ

        ผมขมุน้อยผู้น่ารัก น่ารักสุดๆ

        นำเพลงมาฝากพี่ๆ ที่รัก ทั้งเสื้อเหลือ ทั้งเสื้อแดงครับ

        ………………………………………………………….

        เมื่อลมฝนบนฟ้ามาลิ่ว
        ต้นไม้พลิ้วลู่กิ่งใบ
        เหมือนจะเอนรากคลอนถอนไป
        แต่เหล่าไม้ยิ่งกลับงาม
        พระพรหมท่านบันดาลให้ฝนหลั่ง
        เพื่อประทังชีวิตมิทราม
        น้ำทิพย์สาดเป็นสายพรายพลิ้วทิวงาม
        ทั่วเขตคามชุ่มธารา
        สาดเป็นสายพรายพลิ้วทิวทุ่ง
        แดดทอหรุ้งอร่ามตา
        รุ้งเลื่อมลายพร่างพรายนภา
        ยามเมื่อฝนมาแต่ไกล
        พระพรหมช่วยอำนวยให้ชื่นฉ่ำ
        เพื่อจะนำดับความร้อนใจ
        น้ำฝนหลั่งลงมาจากฟ้าแดนไกล
        พืชพรรณไม้ชื่นยืนยง

    • ขมิ้นกับปูน permalink
      วันอาทิตย์ 27 มิถุนายน 2010 20:53 น.

      นายเพชราช เป็นคนหัวอ่อน หากว่าเอาหัวแช่ช่องแข็งในตู้เย็นสัก 24 ช.ม. แล้วค่อยมาแสดงความคิดเห็น ผมว่า คงจะมีเนื้อหาสาระ ที่เป็นจริง มากกว่าที่จะถูกพวกอัปปรีย์จูงไปๆมาๆ วนเวียนอยู่ในวงจรอุบาท

  8. nhom452 permalink
    วันพฤหัสบดี 24 มิถุนายน 2010 17:48 น.

    ไอ้pheacharach การปกครองระบอบประชาธิปไตยคืออะไร ประเทศเป็นของคนไทยทั้งชาติเป็นเจ้าของร่วมกันไม่ใช่ของคนใดคนหนึ่ง หรือคณะใดคณะหนึ่ง เห็นแก่ชาติมากกว่าบุคล กษัตริย์อยู่ใต้รัฐธรรมนูญเป็นที่เคารพไม่ได้เป็นเจ้าชีวิต ถ้ากษัตริย์ทําอะไรเสียหายคนในชาติก็ไม่เอาเหมือนกัน

  9. ceus62 permalink
    วันพฤหัสบดี 24 มิถุนายน 2010 19:37 น.

    ผมว่า คนที่ยังหลงไปกับสิ่งที่เจ้าวางล่อเอาไว้ให้ยังมีอีกมาก ผมไม่ทราบว่าพวกเขาเคยเข้าไปดูคลิปดีๆที่พวกเจ้าทำกันไว้บ้างหรือไม่ ผมไม่อยากบอกว่า หลานแท้ๆของเจ้าที่เป็นลูกสาวของลูกคนโต มีเวปแบบ “อมไอติม” แบบ “อ้าหอยไร้ขนโชว์” ออกมาเกลื่อนไปหมด ลูกชายก็ไม่ยอมแพ้ เอาเมียออก “แก้บนโชว์” ต่อหน้าต่อตาขี้ข้าที่เดินเสริฟของให้กินริมสระว่ายน้ำ แถมยังมี “อัลบั้มอร่างฉ่าง โชว์หอยดำๆ” อกมาให้ชมอีกเป็นเล่ม ผมไม่เห็นญาติข้างผู้ใหญ่ของเขาออกมาเดือดร้อนสักนิด หรือว่าชอบแบบนั้น ผมไม่ทราบว่า พ่อ แม่ คนธรรมดาจะยอมให้ลูกของเขาทำดีๆแบบนั้นเพื่ออวดสายตาประชาชนไหมหนอ

    • วันพฤหัสบดี 24 มิถุนายน 2010 23:46 น.

      ceus62 อยากดู อมไอติม กับ อ้าหอย ทำไงอ่ะ ?

    • วันศุกร์ 25 มิถุนายน 2010 10:34 น.

      ยังไม่หมด …. ยังมีเมียเจ้าเล่นชู้กับองค์รักษ์ ตัวเจ้าเองก็นั่งดูอย่างสบายใจ
      ทุเรศเน่าเฟะทั้งราชวงศ์

  10. Gneisenau permalink
    วันพฤหัสบดี 24 มิถุนายน 2010 23:00 น.

    คนอัปปรีย์อย่างไอ้มาร์คอยู่ที่ไหนก็อุบาทว์บ้าน จัญไรเมือง ต่อให้แก้ฮวงจุ้ยเอาหลังคาทำเนียบหงายขึ้นมา ก็ไม่ทำให้มึงดูดีขึ้นหรอก..

    • วันอาทิตย์ 17 ตุลาคม 2010 22:43 น.

      สวัสดีครับ

      ผมขมุน้อยผู้น่ารัก น่ารักสุดๆ

      นำเพลงมาฝากพี่ๆ ที่รัก ทั้งเสื้อเหลือ ทั้งเสื้อแดงครับ

      รักทุกคนนะครับ ขอเสียงหน่อย

      ………………………………………………………….
      ได้ยินเสียงแว่วดังแผ่วมาแต่ไกลไกล
      ชุ่มชื่นฤทัยหวานใดจะปาน
      ฟังเสียงบรรเลงกับเพลงประสาน
      จากทิพย์วิมานประทานกล่อมใจ
      ใกล้ยามเมื่อแสงทองส่อง
      ฉันคอยมองจ้องฟ้าเรืองรำไร
      ลมโบกโบยมาหนาวใจ
      รอช้าเพียงไรตะวันจะมา
      เพลิดเพลินฤทัยฟังไก่ประสานเสียงกัน
      ดอกมะลิวัลย์อวลกลิ่นระคนมณฑา
      โอ้ในยามนี้เพลินหนักหนาแสงทองนวลผ่องนภา
      แสนเพลินอุราสำราญ
      หมู่มวลวิหคบินผกมาแต่รังนอน
      เฝ้าเชยชิดช้อนลิ้มชมบัวบาน
      ยินเสียงบรรเลงดังเพลงขับขาน
      สอดคล้องกังวานซาบซ่านจับใจ

  11. adml permalink
    วันศุกร์ 25 มิถุนายน 2010 00:23 น.

    นี้คือวิธีการของการปรองดองและสมานฉันท์ตามโนยบายอันน่าหมั่นไส้ของปชป.
    โบราณว่าไว้ไม่ผิด ปากปราศัย น้ำใจเชือดคอ
    ต่อหน้ามะผลับ ลับหลังตะโก
    หน้าเนื้อใจเสือ ปากอย่างใจอย่าง ปากหวานก้นเปรี้ยว
    ลิ้นสองแฉก ลิ้นตวัดถึงใบหู ลิ้นกระดาษทรายน้ำลายแชลก และอื่นๆอีก
    จำคำโบราณไว้ จึงจะรู้จักผู้คนเหล่านี้ได้เป็นอย่างดี พวกเขาหลอกลวงใครไม่ได้ดอก จงปล่อยพวกเขาไว้ ให้พวกเขาหลอกลวงตนเองไป ในทุกคำพูดที่เป็นเท็จของพวกเขา พวกนี้พูดได้ทุกอย่าง ยกเว้นความจริง หากต้องการรู้ว่าความจริงที่พวกเขาไม่ได้พูดออกมาเป็นอย่างไร ก็ให้นำเอากระจกมาแผ่นหนึ่งแล้วปล่อยให้มันสะท้อนคำพูดพวกเขาออกมาจากมัน นั้นแหละคือความจริง

  12. วันศุกร์ 25 มิถุนายน 2010 08:40 น.

    จะขอเป็น ข้าพระบาท ทุกชาติไป

  13. Philips permalink
    วันศุกร์ 25 มิถุนายน 2010 11:02 น.

    ในเมื่อเล่นไม่เลิก แล้วจะปรองดองได้ยังไง ปรองดอง……พ่อมึงสิ

    ถ้าไอ้รัฐบาลฆาตกร ไม่ได้รับการสนับสนุน จากกลุ่มอำมาตย์ชั่ว และจากราชวงศ์เหม็นเน่าฟอนเฟะ

    มันคงไม่สามารถยืนหยัดทำระยำอยู่ได้จนถึงทุกวันนี้แน่ ๆ

    ทางเดียวที่ประเทศจะรอดพ้นวิกฤต และเดินต่อไปได้นั้น

    จะต้องล้างอำนาจเถื่อน และพวกมือเปื้อนเลือดที่อยู่เบื้องหลัง

    ต้องกำจัดระบอบอำมาตย์ ต้องกำจัดระบอบเจ้า ที่เป็นต้นตอของปัญหาทั้งหมดให้สิ้นซาก

    • วันอาทิตย์ 17 ตุลาคม 2010 22:44 น.

      สวัสดีครับ

      ผมขมุน้อยผู้น่ารัก น่ารักสุดๆ

      นำเพลงมาฝากพี่ๆ ที่รัก ทั้งเสื้อเหลือ ทั้งเสื้อแดงครับ

      รักทุกคนนะครับ ขอเสียงหน่อย

      ………………………………………………………….

      เมื่อลมฝนบนฟ้ามาลิ่ว
      ต้นไม้พลิ้วลู่กิ่งใบ
      เหมือนจะเอนรากคลอนถอนไป
      แต่เหล่าไม้ยิ่งกลับงาม
      พระพรหมท่านบันดาลให้ฝนหลั่ง
      เพื่อประทังชีวิตมิทราม
      น้ำทิพย์สาดเป็นสายพรายพลิ้วทิวงาม
      ทั่วเขตคามชุ่มธารา
      สาดเป็นสายพรายพลิ้วทิวทุ่ง
      แดดทอหรุ้งอร่ามตา
      รุ้งเลื่อมลายพร่างพรายนภา
      ยามเมื่อฝนมาแต่ไกล
      พระพรหมช่วยอำนวยให้ชื่นฉ่ำ
      เพื่อจะนำดับความร้อนใจ
      น้ำฝนหลั่งลงมาจากฟ้าแดนไกล
      พืชพรรณไม้ชื่นยืนยง

  14. รักประเทศไทย permalink
    วันศุกร์ 25 มิถุนายน 2010 11:09 น.

    ฑีฆา ยฺโก โหตฺ มหาราชา ….

    • เฉาก๋วย permalink
      วันเสาร์ 26 มิถุนายน 2010 00:37 น.

      แปลได้ความว่า…..ที่ฆ่า อย่าง หฤโหด คือ มหาราชา

      แปลถูกต้องป่าวครับ ขอความรู้กับกูรูด้วยครับ

      • ความจริง permalink
        วันเสาร์ 26 มิถุนายน 2010 05:47 น.

        แปลได้เยี่ยม

      • วันเสาร์ 3 กรกฎาคม 2010 15:50 น.

        แปลได้ความหมายตรงเป๊ะ ….โดนจริง ๆ

        • วันอาทิตย์ 17 ตุลาคม 2010 22:45 น.

          สวัสดีครับ

          ผมขมุน้อยผู้น่ารัก น่ารักสุดๆ

          นำเพลงมาฝากพี่ๆ ที่รัก ทั้งเสื้อเหลือ ทั้งเสื้อแดงครับ

          รักทุกคนนะครับ ขอเสียงหน่อย

          ………………………………………………………….

          แดดรอนรอน
          เมื่อทินกรจะลับเหลี่ยมเมฆา
          ทอแสงเรืองอร่ามช่างงามตา
          ในนภาสลับจับอัมพร
          แดดรอนรอน
          เมื่อทินกรจะลาโลกไปไกล
          ยามนี้จำต้องพรากจากดวงใจ
          ไกลแสนไกลสุดห่วงยอดดวงตา
          แต่ก่อนเคยคลอเคลียกัน
          ทุกวันคืนรื่นอุรา
          ต้องอยู่เดียวเปลี่ยนวิญญาณ์
          เหมือนดังนภาไร้ทินกร
          แดดรอนรอน
          หากทินกรจะลาโลกไปไกล
          ความรักเราคงอยู่คู่กันไป
          ในหัวใจคงอยู่คู่เชยชม
          แดดรอนรอน
          หมู่มวลภมรบินลอยล่องตามลม
          คลอเคล้าพฤกษาชาติชื่นเชยชม
          ชมสมตามอารมณ์ล่องเลยไป
          ลิ่วลมโชย
          กลิ่นพรรณไม้โปรยโรยร่วงห่วงอาลัย
          ยามสายัณห์พลันพรากจากดวงใจ
          คอยแสงทองวันใหม่กลับคืนมา
          แต่ก่อนเคยคลอเคลียกัน
          ทุกวันคืนชื่นอุรา
          ต้องอยู่เดียวเปลี่ยววิญญาณ์
          เหมือนดังนภาไร้ทินกร
          โอ้ยามเย็น
          จวบยามนี้เป็นเวลาสุดอาวรณ์
          ยามไร้ความสว่างห่างทินกร
          ยามรักจำจะจรจากกันไป

  15. คนธรรมดา permalink
    วันศุกร์ 25 มิถุนายน 2010 11:51 น.

    คนดีไม่อาจทนเห็นคนไทยด้วยกันเข่นฆ่ากันเองได้…..คนที่เห็นดีเห็นงามฆ่าคนไทยด้วยกันเอง โดยเฉพาะประชาชนที่ไม่มีอาวุธ…เขาเป็นคนดี หรือเปล่า…กว่า 88 ศพ บาดเจ็บเกือบ 2000 คน…ทำไมทำได้ ผู้ที่ถูกกระทำ..ไม่ใช่คนไทย หรือ ไง.

  16. pheacharach permalink
    วันศุกร์ 25 มิถุนายน 2010 14:48 น.

    ทรงพระเจริญ ทรงพระเจริญ ทรงพระเจริญ

  17. pheacharach permalink
    วันศุกร์ 25 มิถุนายน 2010 14:56 น.

    กูไม่รู้ว่าประธิปไตยที่พวกมึงต้องการคืออะไรกันแน่ไอ้ฟิลลิป แต่กูรู้ว่าประเทศไทยเป็นราชอาณาจักร สรุปก็คือ ราชอาณาจักรไทย พวกมึงเข้าใจไหม ไอ้พวกขายชาติ ขายแผ่นดิน กินดาวเทีม

    • ความจริง permalink
      วันศุกร์ 25 มิถุนายน 2010 15:32 น.

      ตายละเพชราช คุณยังไม่รู้อีกหรือว่าประชาธิปไตยคืออะไร อย่างนี้นะสิคุณจึงไม่ยอมเปลี่ยนแปลงความคิดให้คนอื่นครอบงำเขาบอกว่าอะไรดีคุณก็เชื่อเขาโดยไม่คิดหาเหตุผลเพื่อใช้ปรับปรุงเปลี่ยนแปลง เป็นอิสระเสียทีในทางความคิด “ประชาธิปไตย(น) คือระบอบการปกครองที่ถือมติประชาชนเป็นใหญ่,การถือเสียงข้างมากเป็นใหญ่” ปัจจุบันรัฐบาลปกครองโดยถือเสียงส่วนน้อยเป็นใหญ่ ที่พูดเช่นนี้เพราะว่าเดิม ประชาชนเลือกพรรค ไทยรักไทย ถล่มทลาย 377 เสียง ต่อมาได้ปฏิวัติ 19 ก.ย.2549 เมื่อเลือกตั้งใหม่ พลังประชาชนก็ได้เสียงข้างมากจากประชาชนอยู่แล้ว และ สนธิกับ ปชป.ก็ออกมาก่อม๊อบยึดทำเนียบไง เมื่อทำอะไรไม่ได้ก็หาทางใช้พจนานุกรมถล่มรัฐบาลสมัคร และล่อรัฐบาลสมชาย อีก พร้อมกันนี้ ได้บังคับให้พรรคร่วมเข้าร่วมรัฐบาลเสียงข้างน้อยของ ปชป.ในค่ายทหาร และ เกิดเรื่องงูเห่าปากห้อยอีกงัย ประชาชน จึงต้องการให้ยุบสภาแล้วเลือกตั้งใหม่ ตามระบอบประชาธิปไตย หาก ปชป.ชนะเลือกตั้งเอาไปเลย เป็นรัฐบาลได้ แต่กลัวว่า ประชาชนจะไม่เลือกจึงไม่ยอมยุบสภาแบบว่ากัวสอบตกงัย

      • วันอาทิตย์ 17 ตุลาคม 2010 22:46 น.

        สวัสดีครับ

        ผมขมุน้อยผู้น่ารัก น่ารักสุดๆ

        นำเพลงมาฝากพี่ๆ ที่รัก ทั้งเสื้อเหลือ ทั้งเสื้อแดงครับ

        รักทุกคนนะครับ ขอเสียงหน่อย

        ………………………………………………………….

        จุดเทียนบวงสรวงปวงเทพเจ้า
        สวดมนต์ค่ำเช้าถึงคราวระทมทน
        โอ้ชีวิตหนอล้วนรอความตายทุกคน
        หลีกไปไม่พ้นทุกข์ทนอาทรร้อนใจ
        ต่างคนเกิดแล้วตายไป
        ชดใช้เวรกรรมจากจร
        นิจจังสังขารนั้นไม่เที่ยงเสี่ยงบุญกรรม
        ทุกคนเคยทำกรรมไว้ก่อน
        เชิญปวงเทวดาข้าไหว้วอน
        ขอพรคุ้มไปชีวิตหน้า
        ทนทรมานมามากแล้วจะกราบลา
        หนีปวงโรคาที่เบียดเบียน
        แสงแววชีวาเปรียบแสงเทียน
        เปรียบเทียนสิ้นแสงยามแรงลมเป่า
        ชีพดับอับเฉาเหมือนเงาไร้ดวงเทียน
        จุดเทียนถวายหมายบนบูชาร้องเรียน
        โรคภัยเบียดเบียนแสงเทียนทานลมพัดโบย
        โรครุมเร่าร้อนแรงโรย
        หวนโหยอาวรณ์อ่อนใจ
        ทำบุญทำทานกันไว้เถิดเกิดเป็นคน
        ไว้เตรียมผจญชีวิตใหม่
        เคยทำบุญทำคุณปางก่อนใด
        ขอบุญคุ้มไปชีวิตหน้า
        ทนทรมานมามากแล้วจะกราบลา
        แสงเทียนบูชาจะดับพลัน
        แสงเทียนบูชาดับลับไป

    • Philips permalink
      วันศุกร์ 25 มิถุนายน 2010 18:09 น.

      ประชาธิไตยของพวกมรึงก็คง เป็นควายให้สนตะพาย คอยฟังคำสั่งให้กินหญ้า หรือ กินขี้

      ราชอาณาจักรไทย เหรอ ไอ้บ้า pheacharach เค้าใช้กันสมัยสุโขทัย และอยุธยา

      เคาะกระโหลกตัวเองซะหน่อย แล้วเลิกเห่าแสดงความโง่อันน่าสมเพชออกมาอีกเลย

      ปัจจุบัน คือ thailand แปลว่า ประเทศไทย สงสัยจะคลั่งเจ้าจนปัญญาอ่อนเพ้อเจ้อแต่ราชอาณาจักร

      ไอ้พวกควายหนักแผ่นดิน ถ่วงความเจริญของประเทศ

    • Pa-Cha-Da permalink
      วันเสาร์ 26 มิถุนายน 2010 15:06 น.

      ทำไม ประเทศ ถึงมีปัญหา…….;
      คนไทย..อยู่คู่กับ ประเทศไทย มาช้านาน มีการเปลี่ยนการปกครอง จนมาถึง ระบอประชาธิปไตย
      ที่ประชาชนเลือกผู้แทนของตนมาทำหน้าที่ในรัฐสภา ทั้งฝ่ายบริหารและฝ่ายค้าน พรรคใหนได้ผู้แทนฯที่มี
      เสียงข้างก็เป็นรัฐบาลทำหน้าที่บริหารประเทศ ส่วนที่มีเสียงข้างน้อยก็ทำหน้าที่ฝ่ายค้านไป
      แต่วันนี้..มันมีปัญหา จากกลุ่มที่ไม่หวังดีต่อประเทศชาติ โดยทำการรัฐประหาร(ปฏิวัติ) พร้อมทำการฉีก
      รัฐธรรมนูญที่จัดทำโดยประชาชน และตั้งกลุ่มของตนขึ้นมาเป็นใหญ่บริหารประเทศ และเขียนรัฐธรรมนูญ
      ขึ้นใหม่ภายใต้ “ส้นตีน” ของเหล่าขุนอำมาตยทั้งหลาย รัฐธรรมนูญที่เขียนขึ้นใหม่จะแฝงไว้ด้วยความโสมม
      และเลวร้ายสิ้นดี ที่สื่อและประชาชนเรียกว่า รัฐธรรมนูญฉบับ “หน้าแหลม ฟันดำ” ที่จัดทำขึ้นโดยคณะของ
      ผู้ปฎิวัติรัฐประหาร ที่จัดทำขึ้นเพื่อตนเองและพวกพ้องเท่านั้น
      และก็หยิบยื่นรัฐธรรมนูญฉบับนี้ให้ประชาชนทำการเลือกตั้งกันใหม่ โดยกลั่นแกล้งพรรคการเมืองที่มี
      ความเห็นต่างในทางการเมือง โดยใช้เหล่าขุนทหารและผู้มีอำนาจสกัดกั้นมิให้ได้รับเลือกตั้งเข้ามา แต่
      ประชาชนทั้งประเทศเขาเห็นความชั่วช้าสามานย์ จึงเลือกพรรคที่ถูกเหล่าขุนอำมาตยทั้งหลายรังแก จึง
      ให้ความสงสารและเห็นใจ โดยเลือกเข้ามาเป็นพรรคเสียงข้างมากเพื่อให้เป็นผู้บริหารประเทศ จึงได้ทำการ
      บริหารประเทศไปได้สักระยะหนึ่ง
      แต่ฝ่ายเหล่าขุนอำมาตยทั้งหลายที่พ่ายแพ้การเลือกตั้ง ก็วางแผนอันเลวร้ายต่างๆนาๆอีกอีกครั้ง แต่
      คราวนี้ใช้กฎหมายมาอ้างทั้งสองครั้งสองคราวโดยเอาสถาบันศาลมาเป็นตัวกำหนด สุดท้ายพรรคและ
      บุคคลที่เข้ามาบริหารประเทศอย่างถูกต้องก็กระเด็นจาก”ส้นตีน” ของเหล่าขุนอำมาตยทั้งหลาย
      และก็เป็นไปตามแผนที่เหล่าขุนอำมาตยทั้งหลายต้องการ โดยร่วมกับพรรคเสียงข้างน้อยที่ประชาชน
      ส่วนมากไม่ได้เลือกตั้งเข้ามาเพื่อเป็นผู้บริหารประเทศ แต่ด้วยอำนาจและบารมีเหลือล้นของเหล่าขุน
      อำมาตยทั้งหลาย จึงได้ไปวางแผนเพื่อจัดตั้งรัฐบาลในค่ายทหารของผู้ยิ่งใหญ่ในแผ่นดิน และก็เป็นไป
      ตามแผนที่วางไว้ทุกประการ และหลังจากได้อำนาจแล้วก็ใช้อำนาจร่วมกับเหล่าขุนอำมาตย มาทำลายล้าง
      พรรคการเมืองที่ประชาชนเลือกเข้ามาด้วยเสียงข้างมาก เพื่อที่จะให้พรรคการเมืองนั้นต้องแตกสลาย
      แต่ด้วยความเจ้าเล่ห์ต่างๆนาๆก็ยังไม่สามารถมาทำลายล้างได้
      เมื่อประชาชนเห็นพฤติกรรมต่างๆอันเลวร้ายของผู้นำคนใหม่ที่เหล่าขุนอำมาตยเลือกเข้ามานั้นแล้ว
      จึงทำให้ประชาชนทั้งประเทศออกมาเรียกร้องประชาธิปไตยอีกครั้ง เพื่อคืนอำนาจให้กับประชาชนและ
      เลือกตั้งกันใหม่ แต่ด้วยการชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตยด้วยมือเปล่าในครั้งนี้ สร้างความไม่พอใจให้
      กับผู้นำและเหล่าขุนอำมาตยทั้งหลาย
      จึงทำการเข่นฆ่าประชาชนที่มาเรียกร้องครั้งนี้อย่างบ้าระห่ำ ทำให้ประชาชนต้องถูกสังเวยอย่างสุนัขตัว
      หนึ่ง ที่เสียชีวิต92 ศพ (อยู่ในห้อง ICU.อีก 25 คน) สูญหาย 55 คน บาดเจ็บอีกเกือบ 2,000 คน
      นี่ คือ ประชาธิปไตย ที่อยู่บนซากศพ-กองเลือดและน้ำตา ของพี่น้องชาวรากหญ้าที่เป็น “ไพร่”
      ที่เกิดจากรัฐบาลทรราช 100 ศพ
      ประเทศถึงมีปัญหาเช่นนี้

    • ขมิ้นกับปูน permalink
      วันอาทิตย์ 27 มิถุนายน 2010 21:04 น.

      ความเห็นนายเพชราช หามีวัวปนไม่ ควา..ยล้วนๆเลย ป่วยการที่จะเสวนา อย่าไปให้ราคาควา..ยตัวนี้เลย เดี๋ยวก็มีควา..ยตัวใหม่มาให้เล่น มันเป็นเกมส์วัดกระแสความรู้สึก นึกคิดของคนเล่นเว็ป ผมว่าแผ่เมตตาให้มันไป จะได้ไม่มาหลอกมาหลอนเรา อีกไม่ว่าชาตินี้หรือชาติไหนๆ สาธุ จงเป็นสุขเป็นสุขเถิด อย่าได้มาป่วนคนที่เขา ตาสว่างกัน ไปดีเสียเถิด

      • วันอาทิตย์ 17 ตุลาคม 2010 22:47 น.

        สวัสดีครับ

        ผมขมุน้อยผู้น่ารัก น่ารักสุดๆ

        นำเพลงมาฝากพี่ๆ ที่รัก ทั้งเสื้อเหลือ ทั้งเสื้อแดงครับ

        รักทุกคนนะครับ ขอเสียงหน่อย

        ………………………………………………………….

        Oh let me say, just to say, What I’ll say.
        Or do you say, just to say, What you’ll say.
        Oh let us say, Just to say, What we’ll say.
        Now what’ll we say? Just something to be gay,
        To chase the trouble and the cares of the day away.
        Let us all sing the song, we want to be happy today.
        Happiness comes only once in a lifetime.
        We do not know whence we come, where we go.
        So here goes.
        Now let me say, just to say, What I’ll say.
        And do you say, just to say, What you’ll say
        Let us all sing the song, we want to be happy today.

  18. no name permalink
    วันศุกร์ 25 มิถุนายน 2010 22:27 น.

    คุณpheacharach คุณพูดถึงการต่อสู้ในระบบรัฐสภา
    แล้วรัฐสภาแบบไหนที่ บอยคอทการเลือกตั้งเพราะรู้ว่าแพ้
    ใช้ศาลยกเลิกผลเลือกตั้ง ทำรัฐประหารล้มสภาผู้แทนฯ
    เขียนกฎหมายเพื่อตัวเอง ตั้งองค์กรมายุบพรรคการเมือง
    ฝ่ายตรงข้าม จัดตั้งมวลชนมาก่อความวุ่นวายเพื่อกดดัน
    ใช้ศาลปลดนายกฯ กวาดต้อน ส.ส.มาสนับสนุนรัฐบาล
    ที่ตัวเองถือหางอย่างผิดทำนองคลองธรรม ยิ่งตอนนี้
    ผมไปไหนยิ่งเห็นมีแต่คนด่าพวกเทวดาที่อยู่เบื้องหลัง
    อย่างเปิดเผยและรุนแรงมากขึ้น

  19. วันเสาร์ 26 มิถุนายน 2010 09:38 น.

    อยากจะเป็น กะสัต ปกครองคน
    แต่ทำตน เสื่อมเสีย น่าสงสัย
    ว่าที่ทำ โครงการ ไปทำไม
    ที่แท้ใจ ต้องการ แค่กอบโกย
    เอางบชาติ มาบังหน้า หาทรัพย์สิน
    ช่างหากิน กับคนจน คนยากไร้
    แต่สร้างภาพ ว่าตน เป็นเทพไทย
    มาช่วยให้ ประชาไทย ได้อยู่ดี
    มันเป็นเพียง แค่การ สร้างภาพหลอก
    ให้ประชา ตาบอด หลงนับถือ
    แต่เบื้องหลัง ฆ่าคนไทย ตายเป็นบือ
    ไม่นับถือ อีกแล้ว ไอ้เจ้าไทย

  20. pheacharach permalink
    วันเสาร์ 26 มิถุนายน 2010 10:16 น.

    จงสร้างการปกครองแบบที่พวกมึงต้องการในโลกไซเบอร์กันต่อไปเถอะ เพราะโลกความเป็นจริงประชาชนคนทั่วไปยังทำมาหากินเพื่อเลี้ยงตัวเองอย่างมีศักดิ์ศรีมีพ่อแม่คอยปกป้องดูแล ไม่ต้องขอใครกิน หรือขายของเก่ากิน ถ้าพวกมึงจะขายควายเพื่อซื้อรถไถก็เรื่องของพวกมึงนะไอ้ควาย

  21. วันเสาร์ 26 มิถุนายน 2010 12:31 น.

    ไม่นานหรอกคุณ pheacharach/ข้าพระบาท ไม่เคยมีใครหลีกหนีสัจธรรมชีวิต
    วันนั้นฟ้าสีทอง ผ่องอำไพ ประเทศไทย ก้าวหน้า ปวงประชา เสรีภาพเบ่งบาน ผาสุข
    สามัคคีกลมเกลียว

  22. ว ณ ปากนัง permalink
    วันเสาร์ 26 มิถุนายน 2010 16:16 น.

    @..กลางหมอกแห่งโมหัน
    แลกลางควันแห่งบาปหนา
    การฆ่าผลาญชีวา
    ไม่อาจสร้างสันติดล

    @..สันติภาพจักอำไพ
    จักต้องไร้อภิสิทธิ์ชน
    สันติภาพต้องหลุดพ้น
    กระบวนการอันย่ำยี

    @..หลั่งเลือดแลน้ำตา
    ร่วมก้าวฝ่ายุคกาลี
    ทรราชดั่งห่าผี
    ต้องหาญสู้อยู่เรื่อยไป

    @..ฝ่าหมอกแห่งรัฐประหาร
    ฝ่าเผด็จการอันหมองไหม้
    กู้ประชาธิปไตย
    สันติภาพจักคืนคง

    @..ขจัดเหตุเผด็จผล
    ประชาชนไม่มืดหลง
    ทรราชสลายลง
    ความมั่นคงของปวงชน

  23. วันเสาร์ 26 มิถุนายน 2010 20:11 น.

    การต่อสู้………..เพื่อการเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งที่ดีกว่า…ยิ่งกว่า ย่อมต้องใช้เวลาและความคิดเห็นไปในแนวทางเดียวกัน ๆๆๆๆๆ……

  24. ก๊วยเจ๋ง permalink
    วันจันทร์ 28 มิถุนายน 2010 12:52 น.

    ข่าวจาก นิวยอร์ค ไทม์

    ไม่ใช่ประเทศไทยประเทศเดียว…ประเทศไหนๆ ในโลกนี้ เขาก็ไม่ยอมให้ผู้ที่อยู่ในประเทศ…เป็นนายทุน หรือ สนับสนุน ให้คน (ซึ่งไม่รู้ว่ามีเชื้อชาติไหนกันบ้าง) เผาบ้าน เผาเมือง เผาประเทศตัวเองหรอก

    ถ้ายอมให้ใครทำอะไรก็ได้…แล้วประเทศชาติ บ้านเมือง คนรุ่นหลัง จะอยู่อย่างไรกัน…ใครมีทุนมาก จ้างให้ใครเผาทำร้าย ทำลายอะไรก็ได้อย่างนั้นหรือ?

    • วันจันทร์ 28 มิถุนายน 2010 20:15 น.

      ก๊วยเจ๋ง….คุณยังไม่รู้ว่าใครเผา..สน.นางเลิ้งเหรอ ๆๆๆ….นานขนาดนี้คนเขารู้กันเยอะแล้ว

  25. ว ณ ปากนัง permalink
    วันจันทร์ 28 มิถุนายน 2010 13:01 น.

    *วันอาทิตย์สีแดงจะแรงกล้า
    กลับคืนมาส่องแสงแห่งความหวัง
    ปลุกโลกฟื้นตื่นจากหลับกลับคืนพลัง
    สาดแสงยั้งความมืดร้ายให้หายไป

    *วันอาทิตย์สีแดงแห่งความคิด
    เชื่อมีสิทธิ์ที่จะเชื่อเพื่อผ่องใส
    แสดงออกโดยสันติมิผิดใด
    ผิดที่ใจก้าวหน้าพาผิดยุค

    *ความคิดเห็นไม่ควรเป็นอาชญากรรม
    ความเชื่อไม่ควรนำสู่เข็ญขุก
    สิทธิ์เสรีไม่ควรที่จะมีทุกข์
    ร่วมเปลี่ยนยุคเปลี่ยนสมัยให้เป็นธรรม

    *วันอาทิตย์สีแดงเริ่มแรงกล้า
    หลังจากฟ้ามืดมนฝนกระหน่ำ
    หัวใจแดงแกร่งกล้าพาเลิศล้ำ
    หัวใจนำสู่ประชาธิปไตย

  26. วันพุธ 21 กรกฎาคม 2010 20:13 น.

    ป๋าแกขี่ม้าแถวชายแดนด้าน ตอ. !!!!!??

  27. วันเสาร์ 24 กรกฎาคม 2010 15:11 น.

    เนื่องจากคุณก่อแก้วถูกขังคุกด้วยอำนาจเถื่อน ออกมาหาเสียงเองไม่ได้ ขอให้พวกเราช่วยกันเป็นอาสาสมัคร สละเวลาเพียงนิด บอกญาติมิตรของเราในเขต 6 ( เขตบึงกุ่ม หนองจอก คลองสามวา และคันนายาว ) ให้พวกเขาเลือกยืนอยู่ข้างประชาธิปไตย คัดค้านเผด็จการปิศาจ ด้วยการเข้าคูหากาเบอร์ 4 ก่อแก้ว พิกุลทอง ในวันอาทิตย์ที่ 25 ก.ค.

  28. วันพฤหัสบดี 19 สิงหาคม 2010 15:46 น.

    หาไม่เจอ

  29. ตูดหมึก permalink
    วันจันทร์ 30 สิงหาคม 2010 18:38 น.

  30. ตูดหมึก permalink
    วันอังคาร 7 กันยายน 2010 11:24 น.

    เพื่อนพ้องพี่น้องเสื้อแดง ไม่มีวันตาย ไปดูกิจกรรมแดงลงทะเล เมื่อวันที่ 5 ก.ย. กัน

  31. ตูดหมึก permalink
    วันอังคาร 7 กันยายน 2010 12:13 น.

    คอนเสิร์ตคนเสื้อแดง จากเพื่อนถึงเพื่อน ที่เขาตาโล พัทยาใต้ 04/09/2553

  32. ตูดหมึก permalink
    วันพฤหัสบดี 9 กันยายน 2010 12:05 น.

    ขอไว้อาลัยแด่ เจมส์ นปช.แดงเชียงใหม่ ผู้กล้าหาญ ที่ถูกทหารตุ๊ดลิ่วล้อเจ้าจัญไร ยิงถล่มเมื่อ 28 สค. 53 และจากโลกนี้ไป เมื่อ 3 กย. 53

  33. อำแดงสยาม permalink
    วันพฤหัสบดี 9 กันยายน 2010 13:05 น.

    อำนาจในประทศนี้ แรกเริ่มอยู่ที่king และเปลี่ยนขั้วมาอยู่กับทหาร
    ประชาชนไม่เคยมีส่วนร่วมในการปกครองอย่างแท้จริง
    มันแย่ตรงแต่ละขั้วมีฐานอำนาจของนักธุรกิจมาหนุน
    อำนาจสูงสุดในระบอบประชาธิปไตยคนเป็นเจ้าของคือประชาชน ผู้เป็นเจ้าของประเทศ
    รัฐบาลต้องจัดรัฐสวสัดิการ ให้ประชาชนมีความปลอดภัย
    มีสิทธิ มีเสีรีภาพ
    อำนาจรัฐต้องไม่มีมากจนกลายเป็นการควบคุม ห้ามปราม
    ถ้าคิดต่างจากนี้
    เป็นสมบูรณญาสิทธิราช
    หรือราชาธิปไตย และเผด็จการ
    ตลอดเวลาที่ผ่านมา
    ทหารเข้ามาแทรกแซงการเมืองตลอด
    คนเท่าเทียมกันโดยความเป็นคน

  34. ตูดหมึก permalink
    วันจันทร์ 20 กันยายน 2010 10:06 น.

    ประกาศก้องให้ก้องโลกว่า แดงไม่มีวันตาย ในกิจกรรมปล่อยลูกโป่งกูไม่กลัวมึง ครบรอบ 4 ปีปล้น 4 เดือนฆ่า

  35. เมื่อหมาจนตรอก permalink
    วันศุกร์ 26 พฤศจิกายน 2010 00:00 น.

    หมาจนตรอกมันยังสู้ คนจนตรองมันย่อมสู้ยิ่งยิ่งกว่าหมา

Trackbacks

  1. นิวยอร์กไทม์: ประเทศไทยเล่นไม่เลิกกับผู้ต้องสงสัยว่าหนุนเสื้อแดง - www.democracythai.com

ใส่ความเห็น