ข้ามไปยังเนื้อหา

จินตนาการเพ้อเจ้อของ “ปฏิญญาดูไบ”

วันอาทิตย์ 29 พฤศจิกายน 2009

The fantastic “Dubai plan”

November 27, 2009
ที่มา – Political Prisoners in Thailand
แปลและเรียบเรียง – แชพเตอร์ ๑๑

ที่แน่ชัดคือพันธมิตรได้สร้างเรื่องตอแหลที่เรียกกันว่า “ปฏิญญาฟินแลนด์” ในปี ๒๕๔๙ เพื่อป้ายสีทักษิณ ชินวัตร และพรรคไทยรักไทยว่า จะประกาศตัวเป็นสาธารณรัฐ ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญสำหรับบรรดาพันธมิตรเสื้อเหลือง ที่จะสร้างภาพในการต่อสู้กับทักษิณว่า เป็นการต่อสู้เพื่อกษัตริย์

ขณะนี้ ด้วยอภินันทนาการจากสุริยะใส กตะศิลา พันธมิตร – หรือพรรคการเมืองใหม่ใช่ไหม – เกิดสมองใสคิดถึงแผนการใหม่ของทักษิณ โดยครั้งนี้จะเป็นการล้มล้างรัฐบาลคลั่งเจ้า ซึ่งนำโดยอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และพรรคประชาธิปัตย์

จากเนชั่น (วันที่ ๒๕ พฤศจิกายน ๒๕๕๒: “สุริยะใส: ทักษิณวางแผนจะสร้างความวุ่นวายกลางเมือง และทำรัฐประหาร” ซึ่งหมายถึง “การกล่าวหาเรื่องปฏิญญาดูไบ” เพื่อนำทักษิณกลับมาสู่อำนาจโดยการสร้างความรุนแรง สุริยะใสว่าที่เลขาธิการพรรคการเมืองใหม่ (ก.ม.ม.) เปิดเผยว่า “บันได ๕ ขั้น” และเรียกแผนการนี้ว่า “ปฏิญญาดูไบ”

ที่จริงแล้ว “ปฏิญญา” นี่ ต้องมีการออกประกาศต่อสาธารณะไม่ใช่หรือ

เป็นที่แน่ชัดว่าพรรคเพื่อไทยและนปช. ได้ปล่อยให้แผนรั่วไปถึงหูศัตรูคู่แค้นพันธมิตร สุริยะใสอ้างว่า เสื้อแดงได้บินไปพบกับทักษิณที่ดูไบเมื่อไม่นานมานี้ – ทำไมไม่ไปเพียงแค่ที่กัมพูชาล่ะ สุริยะใสกล่าวต่อว่า พวกเขากลับมาด้วยแผนบันได ๕ ขั้น เพื่อสร้าง “ความวุ่นวายกลางเมือง” เพื่อนำไปสู่ “การทำรัฐประหารของกองทัพ”

สุริยะใส กตะศิลากล่าวว่า ปฏิญญา ขั้นแรกเป็น “ม็อบนาฬิกาปลุก” ซึ่ง “นัดหมายวันที่จะชุมชนมวลชนเสื้อแดงมากกว่าแสนคน” ตามที่สุริยะใสกล่าวว่า พรรคเพื่อไทยได้รับเงินในการ “เคลื่อนไหวมวลชน ๑๐,๐๐๐ – ๒๐,๐๐๐ คน เพื่อหลอกเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เบนความสนใจจากการชุมนุมมวลชน” และกล่าวต่อว่า “เพื่อรอสัญญาณจากนายใหญ่ให้เริ่มก่อความวุ่นวาย”

ขั้นที่ ๒ เป็นการ “กดดันนายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ให้ยุบสภาโดยทำการชุมนุมแบบดาวกระจาย เพื่อล้อมสถานที่ราชการหลายๆแห่ง เช่น ทำเนียบ รัฐสภา กองบัญชาการกองทัพบก สถานีโทรทัศน์ช่อง ๑๑ และเอเอสทีวี”

โปรดสังเกตให้ดีว่าขณะนี้ เอเอสทีวีกลายเป็นองค์กรของรัฐไปแล้ว อาจจะไร้ประสิทธิภาพพอๆกันกับบรรณาธิการของเนชั่น

ในขั้นนี้อาจใช้แท็กซี่ปิดกั้น “โดยการจอดล็อกเกียร์ทิ้งไว้ขวางถนนสายหลักๆ เพื่อขัดขวางเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในการส่งกำลังทหาร หรือกำลังตำรวจเข้ารักษาความมั่นคง” สุริยะใสกล่าวว่า จะเป็นการ “ทำให้การจราจรเป็นอัมพาต” และรวมไปถึง “เกิดสูญญากาศกับอำนาจของรัฐ”

มีการพูดถึงกันอย่างมากเกี่ยวกับ “อำนาจรัฐ” ว่าการที่จราจรเป็นอัมพาต จะก่อให้เกิดสูญญากาศดังกล่าว ลองเดาความหมายดู หมายถึงว่า ทุกๆศุกร์ปลายเดือนจะต้องเกิดสูญญากาศของอำนาจรัฐน่ะซิ

ขั้นที่ ๓ “จะก่อความปั่นป่วนในเมือง ถ้าหากนายกรัฐมนตรีไม่ยุบสภา โดยวางแผนที่จะวางระเบิด ลอบสังหารบุคคลสำคัญ โดยเฉพาะกลุ่มบุคคลที่ทักษิณ ขึ้นบัญชีดำกว่า ๓00 คน..บุคคลดังกล่าว เช่น แกนนำพันธมิตร กรรมการ คตส. ปปช. ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ นักวิชาการ นักการเมืองบางคน และสื่อมวลชนบางส่วน”

ขั้นที่ ๔ ฟังดูเหมือนบทภาพยนตร์ซึ่งต้องใช้ดารานำอย่าง เจสัน สเตทแธม เนื่องจากเกี่ยวข้องไม่เพียงแต่ “การขับไล่รัฐบาล” แต่ยังรวมไปถึงการยึด “ทรัพย์สิน ๗๖,๐๐๐ ล้านบาทของทักษิณ ที่กำลังถูก “อายัด” อยู่ในธนาคารของไทยต่างๆ และโค่นอำมาตยาธิปไตย”

สุริยะใสกล่าวว่าเรื่องนี้ “เป็นเรื่องจำเป็น..เพราะทักษิณรู้ว่าลำพังการเปลี่ยนแต่รัฐบาลอย่างเดียวไม่สามารถนำเขากลับมาสู่อำนาจได้ ทักษิณต้องหาทางล้างมลทินทางกฎหมายทั้งหมด” โดยพุ่งเป้าหมายไปที่ “ประธานองคมนตรี เปรม ติณสูลานนท์…ผู้เป็นตัวแทนของอำมาตยาธิปไตย ซึ่ง (ทักษิณ) จะต้องทำลายทั้งในทางลับ และอย่างเปิดเผย…..” การกำจัดเปรมหมายถึงว่า กองทัพจะต้องเลือกข้างเพื่อ “ไปให้ถึงเป้าหมายสูงสุดของทักษิณ ภายใต้ปฎิญญาดังกล่าว เป็นการยั่วยุให้เกิดการทำรัฐประหารของกองทัพ” ถ้าไม่เกิดรัฐประหาร ทักษิณ “อาจยังคงทำลายความมั่นคงของชาติโดยการหาเรื่องให้มีการเผชิญหน้ากัน มีการชุมนุม และเกิดความวุ่นวายกลางเมือง…”

โฆษกของพันธมิตร และพรรคการเมืองใหม่กล่าวว่า “ขั้นที่ ๕ จัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ หลังจากการทำรัฐประหาร ทักษิณจะรับคำแนะนำจากพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ และพร้อมที่จะต่อรองเพื่อการจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ และหาทางนิรโทษกรรมให้กับตัวเอง และเครือข่าย”

ดูเหมือนว่าสุริยะใสจัดการปล่อยข่าวเรื่อง “ปฏิญญา” ในเวลาที่พอเหมาะ เสื้อแดงกำลังจะชุมนุมในกรุงเทพ มีข่าวลือเรื่องต่างชาติจะเข้าร่วมชุมนุม เสื้อแดงวางแผนการชุมนุมตามสี่แยกสำคัญต่างๆ เสื้อแดงที่ถูกกล่าวหาว่า “พกพา” อาวุธ มีการกล่าวหาว่า เสื้อแดงคุกคามนายกและรัฐบาล ฟังดูราวกับว่า กำลังเตรียมสร้างความรุนแรง แต่เป็นโชคร้ายของสุริยะใส ที่เสื้อแดง ที่เห็นชัดว่าสมคบคิดกับทักษิณ ได้ประกาศยกเลิกการชุมนุม

สุริยะใสคงผิดหวังแน่ๆเลย ถ้าเสื้อแดงเลือกทางที่จะไม่สร้างความรุนแรงในระหว่างการชุมนุมตามแผน “ปฎิญญาดูไบ” ก็คล้ายกับตอนเกิดเรื่องปฏิญญาฟินแลนด์ สุริยะใสอาจปลุกผีเรื่องนี้ขึ้นมาใหม่ภายหลังก็ได้ แน่นอน เรื่องอะไรที่ฟังดูประหลาด และรุนแรงมากเท่าไร ฝ่ายสนับสนุนพันธมิตรยิ่งชื่นชอบมากขึ้นเท่านั้น เนื่องจากพวกนี้เชื่อในแผนการ และการกล่าวหาทั้งหมดที่แกนนำพันธมิตรสร้างขึ้นมา แม้จะไม่มีหลักฐานใดๆก็ตาม

7 ความเห็น leave one →
  1. วันอาทิตย์ 29 พฤศจิกายน 2009 07:37 น.

    เอามาจากใหน? อย่าให้คนที่เขาสนับสนุนผิดหวังซิ

    เรื่องบางอย่างพูดไปคนอื่นรู้ว่าเราอยู่ระดับใหน

  2. joojee permalink
    วันอาทิตย์ 29 พฤศจิกายน 2009 11:03 น.

    กําจัดทักกี้ เป็นป้นหาที้สูงสุดของรัฐบาลนี้
    ทางไต้ทหารประชาชนตายเกือบทุกวัน มิสนใจ
    สุดแสนจะทนแล้วประเทศลับแลเนี่ย
    นายมันก็ไม่ยอมตัดสินใจ นอนเงียบ
    ปล่อยให้ลูกน้องกัดกัน แย่งกันรักแย่งกันคลั่งรอตําแหน่ง
    ปั่นข่าวให้คนไทยเกลียด และกัดกัน
    ตรูหยากจะนอนหลับจนกว่ามันจะ
    มีประชาธิปไตรที่คนไทยมีสิทธิและอยู่ไต้กฎหมายเดียวกัน
    แล้วค่อยตื่น

  3. เย็นสยอง permalink
    วันอาทิตย์ 29 พฤศจิกายน 2009 13:41 น.

    ปฏิญญาฟินแลนด์ + ปฎิญญาดูไบ….. แพ้…… ปฎิญญา C.I.A. ไปแล้ว!!! เพราะปฎิญญา C.I.A. มันเป็น………… BIGปฏิญญา……. กันระหว่าง องค์กรสืบราชการของUS.(อีแอบที่อยู่เบี้องหลังอำมาตย์ คอยหนับหนุนแบบลับๆตลอดเวลามาช้านานแล้ว)………… กับเหล่าอำมาตย์โจร/ พันธมิตร/ รัฐบอ……. มาร์ค /พรรค………… แมลงสาป และกองทัพไทย……………. หัวใจสมุนรับใช้US. ที่ยกปท.ไทย……………… ไปช่วยUS. !?!

    เพื่อคอยขัดขวางอิทธิพลพี่BIG………….. ขนมจีน ที่มีอิทธิพลที่แท้จริง ในภูมิภาดแห่งนี้ จน…………….. US. เกิดความอิจฉาริสะหยาาาาาา ………….

    จึงวางแผน………. กรีฑาทัพใหญ่…….. เสด็จโดยกองทัพเรือ กะตั้งฐานทัพเรือ เพื่อให้ฝูงบินรบ ใช้สิงสถิต ในน่านอ่าวไทย………… ตามปฎิญญา C.I.A. ที่อำมาตย์โจร และพวก ฯลฯ ………. เสนอหน้าจัดให้………. เพื่อต่างตอบแทน ให้ช่วยกำจัดศัตรูฝ่ายตรงข้ามของ……

    เหล่าอำมาตย์โจร และประการสำคัญต้อง…… บิดเบือนข่าวสารไทย แก่ ชาวโลก โดยเฉพาะ…………….รัฐสภาUS. และชาวอเมริกัน!!!!!!!
    (ลับสุดๆๆๆ………….. สำหรับคนไทยห้ามอ่าน… เด็ดขาด!?!)

  4. Maple Leaf permalink
    วันจันทร์ 30 พฤศจิกายน 2009 01:26 น.

    ตกลงหนึ่งในกลุ่มคนที่ไปพบทักษิณต้องมีนายใสอยู่ด้วยแน่ๆ เลย ถ้าไม่ใช่ก็คงต้องแปลงร่างไป ไม่ทราบแปลงเป็นตัวอะไร ต่อไปใครอยากทำอะไรที่ไหนต้องระวัง ดูหลังแลหน้าว่า ไม่มีตัวอะไรเดินตามมาข้างหลัง

  5. คนไทยหัวใจรากหญ้า permalink
    วันจันทร์ 30 พฤศจิกายน 2009 21:26 น.

    สงสารพ่อและแม่และชาวศรีษะเกษและประเทศไทยไทยเน้อ ที่มีไอ้เลวของประเทศไปเกิดที่นั่น เลวได้โดนใจจริงๆ

  6. วันอังคาร 1 ธันวาคม 2009 06:09 น.

    ปฏิญญา ดาวอังคาร และ ดาวพลูโต เมื่อกี้นี้ นาย สุริยะสุก เลขาธิเกิน พรรดการเมืองน้ำดำ ได้เปิดแถงข่าว มีการนัดพบ กันของเหล่าคนไทย เพื่อจะก่อความวุ่นวาย เพื่อล้มล้างระบบการปกครองเด็กอมมือ ดูแล เด็กออกทิสติก ที่ นอกจากที่ดาวอังคารคารแล้ว ยังมีที่ดาวพูโตอีกด้วย
    โดยมีข้าววงใน ออกมาว่า จะมี แผนการณ์ แผน บันไดลิง 4 เส้น ตามนี้
    บันไดลิงเส้นที่หนึ่ง ทางกลุ่มบุคคลจะนัดชุมนุมกันกับมนุษย์ต่างดาว ประมาณ 15 ล้านคน และเปิด 3 เหลี่ยมเมอมิวด้าในอ่าวไทย
    บันไดลิง เส้นที่ 2 กดดัน รัฐบาลเด็กอมมือ ดูแล เด็กออกทิสติก ด้วยการ กระจายการชุมนุม ไปยัง ดาว พุทธ ศุกร์ และเสาร์ รวมทั้งดาวประจำเมือง รวมทั้ง เอาจานบิน มาจอดผิด ร้านขายข้าวสาร และเสื้อโชว์ห่วยบนถนนพระอาทิตย์ เพื่อกดดันให้ เด็กเฝ้าทุ่งนาออกมาทำการรัฐประหาร
    บันไดลิงขั้นที่ 3 จะก่อความปั่นป่วนในเมือง ด้วยการ ฆ่าวัว เกือบ 300 ตัว เพื่อจะได้มี ศพวัวเกลื่อนถนน ทำให้เทศกิจทำงานหนักขึ้น รวมทั้งรอบสังหาร อาแป๊ะ เจ้าของร้านขายข้าวสารและเสื้อโชว์ห่วยบนถนนพระอาทิตย์ และมะหำ เจ้าของสำนักโรงเรียนกินผัก ขาดโปรตีนบำรุงสมอง และบุคลสำดัญ ของรัฐบาลเด็กอมมือ จากอังกฤษ
    บันไดลิงขั้นที่ 4 นำยาน USS Enterpri”c”e ลงจอดปล้นเงิน 76000 ล้านทีคนอื่นทำงานมา ไปกอดไว้เฉยๆ เพราะงบมด กู้มาตั้ง 8 แสนล้านก็หมดแล้ว เด็กใช้เงินเป็นจริงๆ ไม่ถึงปีหมดไปแล้ว

    นิยาย อวกาเรื่องนี้จะจบอย่างไร ผมเป็นเด็กมีจินตนาการนะ อย่าขัดขวางจินตนาการของผมดิ จะอมนิ้วโบ้งจนเบื่อยเลยคอยดู อิๆ

ใส่ความเห็น