ข้ามไปยังเนื้อหา

ใจ อึ๊งภากรณ์: สิริกิติ์ไม่สมควรจะเป็นราชินีหรือรับเงินภาษีประชาชน

วันพฤหัสบดี 12 สิงหาคม 2010

August 11, 2010
by redsiam

สิริกิติ์ไม่สมควรจะเป็นราชินีหรือรับเงินภาษีประชาชน

สิริกิติ์ไม่ใช่แม่ผม ไม่ใช่เทวดา ไม่ใช่คนที่น่าเคารพ ไม่ใช่ “แม่” ของประเทศไทยซึ่งเป็นประเทศที่ผมรัก แต่เป็นแค่ “แม่” ของอำมาตย์เผด็จการและสมุนปัญญาอ่อนเท่านั้น

ใจ อึ๊งภากรณ์

ในระบอบประชาธิปไตยอันมีกษัตริย์เป็นประมุข ซึ่งต่างจากระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์ และเป็นระบบที่อำมาตย์ไทยอ้างเสมอว่าใช้อยู่ในประเทศไทย กษัตริย์และคู่สมรส รวมถึงลูกๆ จะต้องไม่ยุ่งหรือแทรกแซงการเมือง และอำมาตย์เองก็อ้างเสมอว่ากษัตริย์ไทย “อยู่เหนือการเมือง” และ “ไม่ยุ่งการเมือง” แบบนี้

แต่ปรากฏว่านางสิริกิติ์ ผู้ดำรงตำแหน่งราชินี และเป็นผู้ที่รับทรัพย์สินเงินทองมหาศาลจากภาษีและการทำงานของประชาชน ไทยธรรมดาเป็นล้านๆ คน ได้ทำตัวไม่สมควร โดยการใช้ตำแหน่งตนเองในทางที่ผิด เกินขอบเขตหน้าที่ และละเมิดกติกาเบื้องต้นพื้นฐานของระบบประชาธิปไตยอันมีกษัตริย์เป็นประมุข มีรายละเอียดดังนี้คือ

1. นางสิริกิติ์แทรกแซงและแสดงความเห็นในวิกฤตการเมืองไทยปัจจุบัน ด้วยการไปงานศพของผู้ประท้วงพันธมิตรฯ เพื่อแสดงว่าตนเองสนับสนุนกลุ่มอันธพาลเสื้อเหลือง ที่ยึดทำเนียบรัฐบาล ก่อความรุนแรงบนท้องถนน และก่ออาชญากรรมด้วยการยึดสนามบินนานาชาติในกรุงเทพฯ เมื่อปี ๒๕๕๑

2. นางสิริกิติ์แทรกแซงและแสดงความเห็นในวิกฤตการเมืองไทยปัจจุบัน ด้วยการไปงานศพของนายทหารที่ตายขณะที่กำลังสั่งให้ลูกน้องปราบปรามเข่นฆ่า ประชาชนเสื้อแดงที่เรียกร้องประชาธิปไตยโดยปราศจากอาวุธที่ราชดำเนิน เพื่อแสดงจุดยืนว่าตนเองสนับสนุนการปราบปรามเข่นฆ่าประชาชนดังกล่าว

3. นางสิริกิติ์แทรกแซงและแสดงความเห็นในวิกฤตการเมืองไทยปัจจุบัน ด้วยการส่งจดหมายไปชื่นชมผู้ที่วิจารณ์ด่าการเสนอข่าวของสื่อต่างประเทศ CNN เกี่ยวกับประเทศไทย โดยที่ไม่พอใจที่ CNN พยายามเสนอข่าวที่เป็นจริงและเป็นกลาง ทั้งนี้แสดงให้เห็นว่านางสิริกิติ์ไม่พอใจกับการเสนอข่าวแท้และความจริง และต้องการให้มีการบิดเบือนข่าวในสื่อเพื่อปกป้องอำมาตย์แทน กรณีนี้เป็นการกระทำของนางสิริกิติ์ที่โง่เขลาและน่าขำในสายตาชาวโลก เพราะเปิดโปงให้ชาวโลกเห็นถึงทัศนะเผด็จการคับแคบของเขา ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีข่าวอื้อฉาวไปทั่วโลกเกี่ยวกับนางสิริกิติ์ เพราะในอดีตมีผู้สงสัยว่านางสิริกิติ์มีส่วนรู้ส่วนเห็นในการที่เพชรราชวงศ์ ซาอุถูกขโมยไป แต่ยังไม่มีการพิสูจน์อะไรในศาล อย่างไรก็ตามสิ่งที่พิสูจน์ไปแล้วคือนิสัยใช้เงินฟุ่มเฟือยของนางสิริกิติ์ เวลาไปเที่ยวสหรัฐอเมริกาและที่อื่น ทั้งๆ ที่ประชากรไทยจำนวนมากยังยากจน และสามีตนเองชอบสั่งสอนสังคมไทยให้ “พอเพียง” ดุจนกแก้วหรือแผ่นเสียงตกร่อง ในการไปเที่ยวสหรัฐ 67 วันในปี ๒๕๒๓ นางสิริกิติ์ใช้เงินไปถึง 100 ล้านบาท

4. การแทรกแซงเพื่อสนับสนุนพันธมิตรฯ และสนับสนุนการปราบปรามประชาชนโดยรัฐบาลอภิสิทธิ์ของนางสิริกิติ์ เป็นการแทรกแซงเพื่อทำลายระบบประชาธิปไตย ดังนั้นต้องถือว่าผิดกฎหมายและรัฐธรรมนูญประชาธิปไตย

5. ในกรณีวิกฤติภาคใต้ ในปี๒๕๔๗ หลังจากเหตุการณ์นองเลือดตากใบและอื่นๆ ที่พี่น้องชาวมุสลิมมาเลย์ถูกเข่นฆ่าโดยรัฐบาลและทหาร และหลังจากที่มีประชาชนไทยพุทธเสียชีวิตอีกด้วย แทนที่นางสิริกิติ์จะหุบปากเงียบควบคุมตนเอง ในฐานะที่เป็นผู้ไม่สนใจที่จะรู้เรื่องอะไรในสังคมนอกจากการทำศัลยกรรมซ้ำ แล้วซ้ำอีก นางสิริกิติ์เลือกที่จะแสดงความเห็นในลักษณะที่ชักชวนยุยงให้เกิดความรุนแรง โดยพูดว่าเป็นห่วงแค่ประชาชนชาวพุทธ และพูดอีกว่าถ้าตนอายุน้อยกว่านี้จะจับปืนไล่ยิงฝ่ายตรงข้ามกับรัฐบาลไทย ซึ่งนอกจากจะเป็นการแทรกแซงการเมืองอย่างไม่เหมาะสมแล้ว ยังเป็นการกระทำที่จะทำให้การแก้ปัญหาทางการเมืองในภาคใต้ยากขึ้น จุดยืนปฏิกิริยานี้ของนางสิริกิติ์ ไม่ต่างจากจุดยืนในยุค ๖ ตุลาคม ๒๕๑๙ ที่ตนและครอบครัวสนับสนุนเหตุการณ์นองเลือดที่ทำลายประชาธิปไตย ซึ่งแสดงว่าเป็นสันดาลปกติของนางสิริกิติ์ ไม่ใช่ข้อผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ

6. นางสิริกิติ์ชอบออกโรง เล่นบทบาทของความเป็น “แม่ของชาติ” แต่ดูเหมือนไม่สามารถเลี้ยงลูกตนเอง โดยเฉพาะลูกชายคนโปรดของเขา ให้เป็นคนดีหรือแม้แต่คนที่ไม่ผิดเพี้ยนได้ ไม่สามารถสั่งสอนให้ลูกชายเคารพเพศหญิงได้ จริงอยู่เพศหญิงไม่ควรถูกกดดันให้เป็นแม่ที่ดีหรืออะไรแบบนั้น และทุกคนพร้อมจะยกโทษให้อภัยกับความล้มเหลวในการเลี้ยงลูกของนางสิริกิติ์ ได้เสมอ ถ้าหากนางสิริกิติ์ยอมรับว่าตนเองล้มเหลวในการเลี้ยงลูกและไม่มีสิทธิ์ใดๆ ที่จะอ้างตัวเป็น “แม่แห่งชาติ” แต่ดูเหมือนว่านางสิริกิติ์ขาดจิตสำนึกพื้นฐาน หลงตนเอง จนแยกแยะความจริงจากความเท็จไม่ได้

ข้อมูล 6 ข้อนี้ ซึ่งไม่รวมถึงเรื่องซุบซิบอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งเราต้องมองข้ามเพราะไม่สามารถพิสูจน์ได้ในสังคมที่ปิดลับอย่างเมืองไทย เป็นสาเหตุที่พิสูจน์ว่านางสิริกิติ์ไม่สมควรที่จะเป็นราชินี ไม่สมควรที่จะดำรงตำแหน่งสาธารณะ และไม่สมควรที่จะรับเงินภาษีประชาชนแม้แต่บาทเดียว เขาควรจะถูกปลดออกหรือลาออกจากตำแหน่ง แต่คงไม่มีอำมาตย์ไหนที่อยากปลดเขาออกจากตำแหน่งในขณะที่นางสิริกิติ์ไม่มี วันสำนึกผิดเอง

สิริกิติ์ไม่ใช่แม่ผม ไม่ใช่เทวดา ไม่ใช่คนที่น่าเคารพ ไม่ใช่ “แม่” ของประเทศไทยซึ่งเป็นประเทศที่ผมรัก แต่เป็นแค่ “แม่” ของอำมาตย์เผด็จการและสมุนปัญญาอ่อนเท่านั้น

เพื่อนชาวไทยที่รักและเคารพครับ จงพิจารณาว่าทำไมบทความแบบนี้ ซึ่งเป็นความจริง เราไม่สามารถตีพิมพ์ได้อย่างเปิดเผยและเสรีในประเทศไทย ท่านอยากให้ประเทศไทยเป็นสังคมตอแหลแบบนี้ต่อไปหรือไม่?

เราคงต้องสรุปว่าหนทางที่ดีที่สุดสำหรับการสร้างสังคมไทยให้เป็นสังคม อารยะอันดีงาม คือต้องยกเลิกสถาบันกษัตริย์ ยกเลิกเทวดาจอมปลอม ลดบทบาททหาร และสร้างสาธารณะรัฐที่มีประชาธิปไตยอย่างแท้จริง

12 สิงหาคม 2553

1,243 ความเห็น leave one →
  1. เรารักในหลวง 292 permalink
    วันจันทร์ 31 ตุลาคม 2016 12:25 น.

    “พระราชา” ทรงงานหนัก เพื่อให้ราษฎร์ สุขกายใจ
    เสด็จเยือน ทั่วแดนไทย เพื่อราษฎร์ได้ อยู่ร่มเย็น
    พระทรงงาน มิรู้เหนื่อย ใกล้ไกลเยือน ดับทุกข์เข็ญ
    ประชาราษฎร์ สิ้นลำเค็ญ เพราะพ่อเป็น ร่มโพธิ์ไทร
    ณ ยามนี้ เสด็จแล้ว สวรรค์แก้ว วิมานใส
    เหล่าข้าบาท ปานขาดใจ โศกอาลัย โศกอาวรณ์
    พระทูลกระหม่อมแก้ว นิราศแล้ว จากแท่นบรรจถรณ์
    ปวงข้าพระบาท ราษฎร พนมกรกราบองค์ “พระภูมินทร์”

  2. เรารักษ์ในหลวง 292 permalink
    วันอังคาร 17 มกราคม 2017 09:18 น.

    จิตใจและความประพฤติที่สะอาดและมีระเบียบ เป็นรากฐานสำคัญของชีวิตจิตใจทั้งความประพฤติดังนั้นใช่จะเกิดมีขึ้นเองได้
    หากแต่จำเป็นต้องฝึกหัดอบรมและสนับสนุนส่งเสริมกันอย่างจริงจังสม่ำเสมอ นับตั้งแต่บุคคลเกิด
    ดังที่มนุษย์ไม่ว่าชาติใดภาษาใด ได้เฝ้าพยายามกระทำสืบต่อกันมาทุกยุคทุกสมัย ทั้งเพื่อให้สามารถรักษาตัวและมีความสุข
    ความสำเร็จในการครองชีวิต ทั้งให้สามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้ ด้วยความผาสุกสงบ”

  3. เรารักษ์ในหลวง 292 permalink
    วันอังคาร 17 มกราคม 2017 09:19 น.

    “คนไทย รักษาชาติ รักษาแผ่นดิน เป็นปึกแผ่นมั่นคงมาได้ ด้วยสติปัญญาความสามารถ และด้วยคุณความดี
    อิสรภาพ เสรีภาพ ความร่มเย็นเป็นสุข ตลอดจนความเจริญ ทุกอย่างที่มีอยู่บัดนี้ เราทั้งหลายในปัจจุบัน
    จึงต้องถือเป็นหน้าที่รับผิดชอบอย่างสำคัญ ในอันที่จะรักษาคุณความดี พร้อมทั้งจิตใจที่เป็นไทยไว้ให้มั่นคงตลอดไป”
    พระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในการเสด็จออกมหาสมาคม ในงานพระราชพิธี

  4. เรารักษ์ในหลวง 292 permalink
    วันอังคาร 17 มกราคม 2017 09:20 น.

    “เศรษฐกิจพอเพียง” เป็นแนวพระราชดำริที่พระราชทานมานานกว่า 30 ปี ซึ่งเป็นแนวคิดที่ตั้งอยู่บนรากฐานของวัฒนธรรมไทย เป็นแนวทางการพัฒนาขั้นพื้นฐานที่ตั้งอยู่บนทางสายกลาง และความไม่ประมาทซึ่งคำนึงถึงความพอประมาณ ความมีเหตุมีผล การสร้างภูมิคุ้มกันในตัวเอง ตลอดจนการใช้ความรู้และคุณธรรมเพื่อเป็นพื้นฐานในการดำเนินชีวิต ซึ่งต้องมี “สติ ปัญญา และความเพียร”. เป็นที่ตั้ง ซึ่งจะนำไปสู่ความสุขในชีวิติที่แท้จริง

  5. เรารักษ์ในหลวง 292 permalink
    วันอังคาร 17 มกราคม 2017 09:20 น.

    “…คนอื่นจะว่าอย่างไรก็ช่างเขา จะว่าเมืองไทยล้าสมัย ว่าเมืองไทยเชย ว่าเมืองไทยไม่มีสิ่งที่สมัยใหม่ แต่เราอยู่พอมีพอกิน และขอให้ทุกคนมีความปรารถนาที่จะให้เมืองไทย พออยู่พอกิน มีความสงบ และทำงานตั้งจิตอธิษฐาน ตั้งปณิธาน ในทางนี้ที่จะให้เมืองไทยอยู่แบบพออยู่พอกิน ไม่ใช่ว่าจะรุ่งเรืองอย่างยอด แต่ว่ามีความพออยู่พอกิน มีความสงบ เปรียบเทียบกับประเทศอื่นๆ ถ้าเรารักษาความพออยู่พอกินนี้ได้ เราก็จะยิ่งยวดได้…”

  6. เรารักษ์ในหลวง 292 permalink
    วันอังคาร 24 มกราคม 2017 10:10 น.

    สร้างชาติ สร้างวินัย สร้างสรรค์สังคม สร้างคนไทยให้เจริญ

  7. เรารักษ์ในหลวง 292 permalink
    วันอังคาร 24 มกราคม 2017 10:12 น.

    พระองค์ทรงเป็นศูนย์รวมจิตใจของคนไทยทั้งชาติ

  8. วันศุกร์ 10 กุมภาพันธ์ 2017 21:37 น.

    ใจ อึ๊งภากรณ์ เลวสัตว์หมา

  9. รักในหลวงพระราชินี permalink
    วันเสาร์ 1 กรกฎาคม 2017 17:41 น.

    รักและเทิดทูนในหลวงรัชกาลที่9และพราราชินีสิริกิต์มากที่สุด ทั้งสองพระองค์ทรงรักและห่วงใยคนไทยทำคุณประโยชน์ให้คนไทยและประเทศไทยมากที่สุด ขอในหลวงรัชกาลที่9เสด็จสู่สรวงสวรรค์ชั้นสูงสุด และขอให้สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิต์ทรงมี
    พระพลามัยแข็งแรง ปลอดภัย พระเกษมสำราญมีความสุขทุกประการ ขอพระองค์จงทรงพระเจริญยั่งยืนนาน

  10. ชบาแก้ว permalink
    วันพฤหัสบดี 19 ตุลาคม 2017 11:41 น.

    ไม่มีอะไรที่จะมาทำให้ฉันหวั่นไหวได้….ด้วยพระกรณียกิจที่ทั้งสองพระองค์ ทรงทำเพื่อคนไทย เพระพระองค์รักคนไทย…และพระราชินีก็ทรงเป็นกำลังกระทัยที่สำคัญ…แก่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร.9
    ทรงเป็นมิ่งขวัญศูนย์รวมจิตใจของอนาประชาราษฎร์…ไม่มีกษัตริย์พระองค์ในโลกในรุ่นที่ทั้งสองพระองค์ทรงขึ้นครองราชปกครองบ้านเมืองจะเสมอเหมือน……เป็นกษัตริย์ต้นแบบอย่างแท้จริงหาที่ติไม่ได้เลย…รักพระองค์เพค่ะ…ขอเป็นข้ารองบาททุกภาพทุกชาติไป…พระโพธิสัตย์ ของชาวไทย…..ตราบนิรันดร…ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ

  11. Tsim permalink
    วันพฤหัสบดี 26 ตุลาคม 2017 17:56 น.

    คิดจะล้มเจ้าฟรอไปเรียนมาใหม่นะได้ล้ทลุกคลุกคลานแน่นอน

  12. ประเทศไทยบ้านกู permalink
    วันอังคาร 30 มกราคม 2018 16:11 น.

    พวกมึงเเมร่งตะมุตะมิ ไอ้ส่เดือนขุดขี้

  13. คนไทยรักชาติ🇹🇭 permalink
    วันจันทร์ 19 มีนาคม 2018 09:41 น.

    ผมไม่ชอบพวกล้มเจ้าคนพวกนี้เขาเรียกว่าเนรคุณแผ่นดิน
    🇹🇭KINGDOM OF THAILAND 🇹🇭

  14. วันอังคาร 24 มีนาคม 2020 15:00 น.

    ขอบคุณที่เขียนสิ่งนี้

  15. vixzer permalink
    วันจันทร์ 18 พฤษภาคม 2020 13:19 น.

    ข้อ 5 ไม่เคยได้ยิน มีแหล่งอ้างอิงหรือข้อมูลอื่นๆมั้ยครับ

ใส่ความเห็น