ข้ามไปยังเนื้อหา

ข่าวลือ ข่าวลือ และข่าวลือ

วันอาทิตย์ 7 มิถุนายน 2009

Health and rumours Update 2
๔ มิถุนายน ๒๕๕๒
ที่มา – Bangkok Pundit
แปลและเรียบเรียง – chapter 11

อัพเดท: เราต้องการอธิบายเรื่องหนึ่งให้ชัดเจน ทุกครั้งที่มีข่าวลือต่างๆนาๆ ให้มองย้อนไปในปี ๒๕๕๐ – ดังนั้นในวันที่ ๑๕ มิถุนายน จะเป็นวันบอกเหตุ สำหรับคนที่ได้ยินข่าวลือเรื่องเดียวกับที่บางกอกบัณฑิตกำลังหมายถึง เป็นวันที่ไม่มีความหมายใดๆสำหรับใครที่ไม่เคยได้ยินเรื่องนี้ และอาจจะผิดก็ได้ที่ให้ความสนใจเพียงเฉพาะวันนี้ ซึ่งเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับอนาคตอันใกล้ที่จะถึงนี้

อัพเดท: บุคคลที่นำข่าวลือมาบอกกับบางกอกบัณฑิต นับได้ว่ามีความแม่นยำในการให้ข่าวมาในอดีต พวกเขาได้มาปล่อยข่าวในเรื่องที่ได้ยินมา ต้นตอของข่าวลือเรื่องนี้ (ไม่ใช่บุคคลที่นำมาบอกกับบีพี) เป็นบุคคลที่ทราบความเป็นไปของเบื้องหลังฉาก เราไม่แน่ใจนักว่าแหล่งข่าวต้นตอจะเป็นบุคคลที่น่าเชื่อถือได้มากที่สุดในโลกหรือเปล่า แต่ข้อมูลค่อนข้างจะระบุลงไปอย่างแน่ชัดว่า อาจจะมีอะไรบางอย่างเกิดขี้น ไม่ใช่การที่ x กระทำบางสิ่งบางอย่างซึ่งไม่สามารถพิสูจน์ได้ แต่แทนที่บีพีจะใช้วิธีส่งอีเมล์ไปให้บุคคลต่างๆที่รู้จักเพื่อถามว่าได้ยินอะไรบ้างหรือเปล่า บีพีเลือกที่จะโพสต์ถามแทน

ตัวข่าวลือเองไม่มีความหมายใดๆมากนัก แต่เมื่อสองอาทิตย์ที่ผ่านมานี้ เราได้ยินมาจากแหล่งข่าวสองแหล่ง ซึ่งให้ข้อมูลที่น่าเชื่อถือมาก แหล่งข่าวทั้งสองได้ระบุลงไปอย่างแน่ชัดว่า มีบางสิ่งบางอย่างกำลังเกิดขี้นเบื้องหลังฉากเกี่ยวกับผู้อาวุโสมากบางคน (นี่ไม่ใช่ข้อมูลที่แค่ได้ยินมาว่าเป็นเรื่องนั้น เรื่องนี้ แต่นี่เป็นการที่ตัว X เองได้บอกแหล่งข่าวของบีพีเกี่ยวกับเรื่องนี้และถึงเรื่องที่จะเกิดขี้นในวันนั้น)

เกี่ยวกับบางเรื่องสำหรับประเทศไทย ซึ่งมีข่าวลือกันอย่างคึกโครม ข่าวลือบางเรื่องเป็นเรื่องจริงและบางเรื่องก็ไม่ใช่ ข่าวลือดังกล่าวนี้ ได้มีการลงข่าวหรือได้ถูกตั้งคำถามขี้น และเราได้รับคำปฎิเสธ อย่างไรก็ตามสำหรับในประเทศไทย เรื่องบางอย่าง แน่นอน ย่อมจะไม่ได้ยินอะไร แต่ไม่ได้หมายความว่าผู้คนจะไม่ซุบซิบและทำการปล่อยข่าวลือ ข่าวลือเกี่ยวกับการตายของบุคคลบางคนไม่มีแม้แต่การลงข่าวของสื่อไทย และข่าวลือในการตายของอีกบุคคลก็ถ่วงเวลาไว้จนกระทั่งเมื่อการเลือกตั้งผ่านไปแล้ว ไม่มีเรื่องให้ลืออีกแล้วเหรอ

รายละเอียดยังไม่ครบถ้วน ขี้นอยู่กับข่าวลือครั้งล่าสุด (พวกเราบีพีทั้งหมดยังไม่มีรายงานในขณะนี้ ซึ่งเป็นการบอกเป็นนัยว่า เป็นเรื่องเกี่ยวกับข่าวลือที่อื้อฉาวมากที่สุด ถ้าคุณจะทราบความหมายของบีพี) อย่างไรก็ตาม ข่าวลือล่าสุดไม่ใช่เรื่องเล็กๆที่จะทำเพิกเฉยได้ ถ้ามีใครบางคนได้ยินเรื่องนี้ และต้องการยืนยัน* หรือทำการปฎิเสธ (บอกใบ้ว่าเป็นวันที่ ๑๕ มิถุนายนนี้) กรุณาส่งอีเมล์หรือลงความเห็น (คุณไม่ต้องเปิดเผยตัว แม้ว่าความเห็นของคุณอาจจะไม่ได้รับการตีพิมพ์ แต่ผู้อ่านบีพียังคงติดตามอ่านได้) เราจะไม่ลงข้อความจากอีเมล์ใดๆ แต่ถ้ามีรายละเอียดที่เพียงพอเราก็จะทำการโพสต์

* วิธีการหนึ่งที่เป็นไปได้เพื่อยืนยันในเรื่องนี้ คือการให้รายละเอียด หรือจะยิ่งดีไปกันใหญ่ถ้าเป็นวิดีโอหรือรูปภาพจากการปรากฎตัวครั้งล่าสุด

4 ความเห็น leave one →
  1. ไพร่ สยามนคร permalink
    วันอาทิตย์ 7 มิถุนายน 2009 07:55 น.

    ที่แท้ก็ !…… ก็หมาน้อย….ๆๆๆ ธรรมดา !?!
    สูเจ้า… ผู้ถูกอกุศลกรรม กิเลสมาร เข้าครอบงำ! จงจำได้แล้วว่า!… อย่าใช้ วิธีลับ ลวง พราง มุสา แหกตา… กับคนชาติเดียวกันอีก….. จงจำเอาไว้ให้ดี? เพราะในโลกนี้พวกสูเจ้า !… ไม่มีสิทธื์หนี…. ความจริง และความตาย…. ไปได้!?! นี้คือกฏ! และสิ่งที่สูเจ้าไม่อาจปฏิเสธได้ คือ….การชดใช้เวร กรรม…. ที่สูเจ้า… ก่อกันไว้ในโลกนี้?
    ไพร่ สยามนคร
    7 มิ.ย. 2552

  2. เอก ดินแดง permalink
    วันจันทร์ 8 มิถุนายน 2009 13:32 น.

    บินไป เปลี่ยนเลือด นอกประเทศ 2 ครั้ง/ปี ก็เท่านั้นเอง ไม่มีอะไร อยู่แล้ว?!?…
    อย่าลือกันนักเลย กูละเบี่อจริงๆ ???

  3. วันจันทร์ 15 มิถุนายน 2009 20:33 น.

    wow

  4. นางในหัวใจเธอ permalink
    วันอาทิตย์ 2 สิงหาคม 2009 21:08 น.

    พ่อตายแล้วใช่ไหม ? เกือบสองเดือนแล้วนี้ ข่าวในทีวี ไม่สงสัย ตัดต่อภาพทำใหม่ได้!!!!! พรุ้งนี้จะได้ใส่ที่ดำ two in one ประหยัดพอเพียง….คุณเอกดินแดงเบื่ออะไรไม่ทราบ หากรู้อะไรดี ๆ ชั่ว ๆ มาแชร์กันบ้างก็ได้นะคะ ประมาณว่าดิฉันอยากรู้อยากเห็นบ้างนะ..

ใส่ความเห็น