Skip to content

แถลงการณ์ฉบับที่ 5/2552 ของ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

วันพฤหัส 3 กันยายน 2009

ที่มา – Thaksinlive.com

ในขณะนี้ทางนายกรัฐมนตรีและฝ่ายรัฐบาลได้แถลงต่อประชาชนไปในทำนองที่ว่าผมมีส่วนในการทำคลิปเสียงนายกฯ ตามที่มีการแพร่ในสื่อต่างๆในขณะนี้ ผมขอเรียนว่า ผมอยู่ต่างประเทศ ได้ใช้เวลากับการเดินทางไปเยี่ยมประมุขของรัฐ และผู้นำของรัฐบาลประเทศต่างๆ เพื่อให้คำปรึกษา และหาโอกาสทางการค้าและการลงทุน ขณะนี้ผมและเพื่อนๆได้ลงทุนในหลายกิจการ เช่น เหมืองทอง เหมืองเพชร และลอตโต ผมขอปฏิเสธข้อกล่าวหาโดยสิ้นเชิงเพราะผมไม่มีเวลาไปเกี่ยวข้องกับเรื่องไร้สาระเช่นนี้ ผมจัดลำดับความเร่งด่วนในชีวิตผมได้ และผมรู้สึกแปลกใจที่นายกฯและรัฐบาล พยายามจัดการ จับกุมบุคคลที่รัฐบาลสงสัย และประโคมข่าวเพื่อเบี่ยงเบนประเด็นและปิดบังความไร้ความสามารถและความล้มเหลวในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ และปิดบังการทุจริตคอรัปชั่นอย่างขนานใหญ่ของรัฐบาล เช่นในโครงการชุมชนพอเพียง การโยกย้ายข้าราชการตำรวจ โดยไม่ยึดถือระบบคุณธรรม เป็นต้น

ส่วนการที่รองนายกฯ สุเทพ เทือกสุบรรณ ได้กล่าวหาวผมเป็นผู้ทำลายบ้านเมือง และกล่าวต่อว่าเคยพยายามติดต่อผม แต่ผมไม่คุยด้วยนั้น ผมขอเรียนว่า ผมไม่เคยคิดร้ายต่อบ้านเมือง เพราะผมเทิดทูนสถาบันและรักชาติเช่นคนไทยทุกคน เมื่อผมเป็นนายกฯก็ได้ทุ่มเทเพื่อประชาชนและสร้างผลงานไว้มากมาย จนแม้แต่พรรคประชาธิปัตย์ก็ไม่กล้ายกเลิกนโยบายที่ผมทำสำเร็จไว้ ผมขอเรียนว่า ผู้ที่และสิ่งที่ทำลายบ้านเมืองคือ 1) คณะบุคคลที่ทำลายประชาธิปไตยโดยการกระทำรัฐประหาร 2) นักการเมืองที่อิงแอบ รู้เห็นเป็นใจ และได้ประโยชน์จากการยึดอำนาจของประชาชน เพราะไม่สามารถชนะใจประชาชนและชนะการเลือกตั้งได้ 3) รัฐธรรมนูญฉบับ คมช และ 4) กระบวนการยุติธรรมที่ใช้สองมาตรฐานและเลือกปฏิบัติ ผมขอเรียนเพิ่มเติมว่านายสุเทพไม่เคยติดต่อและโทรหาผมแม้แต่ครั้งเดียว สิ่งที่นายสุเทพพูดไป เป็นเพียงการพยายามสร้างภาพว่าผมเป็นคนทำให้ชาติเสียหาย ซึ่งเป็นความเท็จ และเป็นการเล่นการเมืองที่พรรคประชาธิปัตย์เชี่ยวชาญจัดเจนและกลายเป็นวัฒนธรรมของพรรคไปเสียแล้ว ทั้งนี้ เพื่อทำลายคนอื่นและอำพรางความล้มเหลวในการทำงานและปัญหาทุจริตคอรัปชั่นขนานใหญ่ในรัฐบาล

พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร
2 กันยายน 2552

8 ความเห็น leave one →
  1. sss permalink
    วันพฤหัส 3 กันยายน 2009 09:03 น.

    อะไรก็ทักษิณผิดตลอด

  2. วันพฤหัส 3 กันยายน 2009 17:41 น.

    อย่างที่ทราบๆกันอยู่ว่ารัฐบาลนี้ หาแพะมารับบาปไม่ได้ ก็โทษอดีตนายกทักษิณไว้ก่อน แล้วสื่อต่างๆที่เอนๆเอียงๆก็แห่เล่นตาม มันก็เป็นซะอย่างนี้
    โดยเฉพาะช่อง 11 หรือ สทท นั้นน่าเกลียดมากๆครับ กล่าวหากันอย่างเต็มๆไม่ต้องยั้งเลยก็ว่าได้ ประเทศไทยเจริญไปกว่านี้ หรือ เร็วกว่านี้ยากครับ เฮ้อ

    • Lone Cat permalink
      วันศุกร์ 4 กันยายน 2009 13:37 น.

      สทท 11 ก็ช่องทีวีของรัฐบาลอยู่แล้ว ถ้ามันจะทำอะไรเ ยๆ เลี่ยๆ แบบนั้นมันไม่ลังเลแน่นอน

      Civil war is inevitible. Our nation needs to be cleansed by blood and fire.

      ทักษิณสู้ๆ!

  3. Zso permalink
    วันศุกร์ 4 กันยายน 2009 12:25 น.

    ความสามารถพิเศษของระดับนำในพรรคประชาธิปัตย์ บอกได้เลยว่า ยากที่คนจิตใจมีความเป็นมนุษย์สูง จะลอกเลียนแบบได้ ต้องอาศัย จิตที่บอดสนิท เส้นประสาทควบคุม การแสดงความรู้สึกของความเป็นมนุษย์ ที่ใบหน้ากลับด้าน จึงมีประโยค ชวนเชื่อ
    เช่น การแจกที่ดินทำกินให้คนจน ก็เหมือนการสอบชิงทุน ที่คนจน คนรวยมีสิทธิ์เท่ากัน พรรคนี้ มีวีระกรรมให้กล่าวถึงได้ไม่สิ้นสุด
    สิ่งที่ กังวล อยู่ คือ สมาชิกพรรคที่มีอยู่ในขณะนี้ ท่านยินดีกับพฤติกรรมทั้งหมด หรือไม่? หรือว่า ท่านมอง สิ่งที่เกิดขึ้น ด้วยวาระ ที่มีอยูในใจ คือ ถ้าทำความอัปยศ เสื่อมเกียรติ ด้อยศักดิ์ แล้วได้ในสิ่งที่ต้องการ ก็ไม่น่า ที่จะ ไม่ทำ เป็นเช่นนี้ไหม

  4. chuang permalink
    วันศุกร์ 4 กันยายน 2009 16:57 น.

    การเบี่ยงเบนความสนใจของประชาชนด้วยการพยายามสร้างข่าวน้ำเน่าขึ้นมาบังเป็นงานถนัดของพรรคประชาวิบัติอยู่แล้ว

  5. เบญจมาศ permalink
    วันศุกร์ 4 กันยายน 2009 18:01 น.

    รักทักทิษ ชินวัตร เสมอ

  6. เบญจมาศ permalink
    วันศุกร์ 4 กันยายน 2009 18:02 น.

    คิดถึงนายกทักษิณ เสมอ

  7. 001 permalink
    วันพฤหัส 3 มิถุนายน 2010 17:00 น.

    บอกกันตรงๆผมไม่ได้ชอบหรอกทักษิณ แต่ชอบนโยบายและการทำงานแกหวะ

ใส่ความเห็น

